โจรลักทรัพย์จนมุมตำรวจหลังโพสต์ขายของที่โจรกรรมมา ถูกหิ้วเข้าซังเซ

        (13 ก.ค.66) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง จับกุมตัวนายเริงฤทธิ์ หรือเวฟ จีนประชา อายุ 22 ปี ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 149/8 ม.13 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง 22 รายการ ประกอบด้วย เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ, อุปกรณ์งัดแงะ, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Click ! สีดำ-ส้ม ทะเบียน บบท 496 กทม., โทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์ทำกาแฟ เป็นต้น
         พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งจากนางสาวพิมพ์ชนก บางพับ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.5 ทุ่งกราด ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยถูกงัดแงะ คนร้ายขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่ากวา 1 แสนบาท ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชาย สวมใส่หมวกกันน็อค เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สะพายกระเป๋า ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาลักเอาทรัพย์สินภายในร้านและหลบหนีไป จึงได้แจ้งให้ตำรวจชุดสืบสวนทำการติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายมาโดยตลอด
       ต่อมา ตำรวจได้สืบทราบว่ามีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อ “เต๋า กิตติธัช” ประกาศขายเครื่องบดกาแฟ ผ่าน “กลุ่มซื้อ-ขายเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์มือสองทั่วไทย” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขยายผลจนสืบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 149/8 ม.11 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายเริงฤทธิ์ หรือเวฟ จีนประชา เดินออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ มีการล็อกอินบัญชีเฟซบุ๊ค ชื่อ “เต๋า กิตติธัช” อยู่ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจสอบ ซึ่งตรงตามกับที่มีการโพสต์ขายเครื่องบดกาแฟที่ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงสอบถาม

        โดยนายเริงฤทธิ์ยอมรับว่าบัญชีเฟซบุ๊คดังกล่าวเป็นของตนจริง และตนเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ที่เข้าไปลักทรัพย์ในร้านกาแฟที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลางไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวนายเริงฤทธิ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement