ลูกแมววัยไม่ถึงเดือนติดอยู่ในท่อนานนับวัน ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

          เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งจากนายขวัญเลิศ พานิชมาท ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคภูมิใจไทย ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยวังหิน ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าพบลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำนานนับวัน ไม่สามารถนำตัวออกมาได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบ
         ในที่เกิดเหตุเป็นฝาท่อเหล็กที่เป็นตะแกรงรูทรงกลมอยู่บนถนนสายดังกล่าว โดยในท่อพบลูกแมวขนสีส้ม อายุไม่ถึง 1 เดือน อยู่ในสภาพอิดโรยร้องเสียงดังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตอนแรกพยายามช่วยกันงัดฝาท่อแต่ท่อติดแน่น จึงประสานรถยกมาช่วยดึงแต่ก็ยังไม่ออก จึงตัดสินใจนำเครื่องตัดเหล็กมาตัดให้เป็นช่องเล็ก ๆ ก่อนจะใช้มือล้วงลำตัวแมวออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของผู้ที่มาดูการช่วยเหลืออยู่ โดยใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง
           โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวบอกว่าได้ยินเสียงร้องมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่หาตัวไม่เจอ จนกระทั่งนายขวัญเลิศและทีมงานผ่านมาจึงได้นำไฟฉายมาส่องหาพบว่าลูกแมวอยู่ในท่อ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถยกมาช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนมีชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นรับไปเลี้ยงต่อไป

Subscribe
Advertisement