พาส่อง 3  เทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าจับตาในปี 2022

พาส่อง เทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าจับตาในปี 2022

เพราะเมืองไทยคือเมืองอาหาร และคนไทยเรามีความสุขกับการกินอาหารในทุกวันและทุกเวลา เรื่องของอาหารนั้นจึงแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้จริง ๆ ในแต่ละวัน จนมีคำกล่าวว่าไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนธุรกิจอาหารก็ยังขายดีเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน หรือเครื่องดื่ม โดยเฉพาะบุฟเฟ่ต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างยาวนาน ฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาพูดถึงเทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าจับตาในปี 2022 เพื่อเป็นไอเดียให้กับใครก็ตามที่เริ่มมีแนวคิดและมีแรงบันดาลใจอยากจะทำธุรกิจใหม่ ๆ มาดูว่าเทรนด์ธุรกิจอาหารในปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจและมีแนวโน้มจะเติบโตไปได้ดีบ้าง

  1. อาหารคลีน

 

ในปีที่ผ่านมากระแสการดูแลตัวเองทั้งการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารนั้นเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ที่หลาย ๆ คนไม่สามารถไปฟิตเนสได้ ก็เลือกออกกำลังกายที่บ้านและเน้นไปที่การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น และหลายคนที่ถึงแม้ไม่ได้เป็นสายออกกำลังกาย แต่ก็ยังนิยมรับประทานอาหารคลีนเพื่อควบคุมน้ำหนักและดูแลหุ่น ดังนั้นเทรนด์ธุรกิจอาหารคลีนจึงเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและมีแนวโน้มจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งของว่างแบบคลีน มื้ออาหารคลีน โดยเฉพาะธุรกิจที่รับจัดชุดอาหารคลีน 3 มื้อใน 1 สัปดาห์หรือ 1 เดือนก็เป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับหลายคนที่ไม่มีเวลาเตรียมเมนูอาหารด้วยตัวเองได้เป็นอย่างดี

 

  1. เครื่องดื่มและเบเกอรี่

ในช่วง Work from home ที่ผ่านมา หากลองถามคนรอบตัวว่าสั่งเดลิเวอรีอะไรมากที่สุด คงจะไม่พ้นกาแฟ ชานม หรือขนมเค้กเป็นแน่นอน เพราะอย่างกาแฟนั้นก็เป็นสิ่งที่หลายคนขาดไม่ได้ บางวันก็ดื่มกันมากกว่า 1 แก้ว และถึงแม้ใครที่ไม่ใช่คอกาแฟ แต่เมื่อทำงานมาหนัก ๆ ตกบ่ายทีไรก็อดที่จะเติมน้ำตาลด้วยชานมสุดโปรดไม่ได้ ดังนั้นเทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าจับตาอีกหนึ่งธุรกิจก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องดื่มและเบเกอรี่เป็นแน่นอน ยิ่งในปัจจุบันนอกเหนือจากเครื่องดื่มแบรนด์ดังแล้ว คนก็เริ่มมองหาเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่ทำแบบโฮมเมดกันมากขึ้น เพราะด้วยราคาที่ย่อมเยากว่าและบางครั้งรสชาติก็อาจจะดีกว่าแบรนด์เสียด้วยซ้ำ ถือเป็นเทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าสนใจและเป็นโอกาสในการทำธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตได้ไม่น้อย

  1. ของว่างและอาหารสำเร็จรูป

อีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจอาหารที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือของว่างและอาหารสำเร็จรูป อย่างที่เรารู้กันว่าในช่วงปีที่ผ่านมาคนเริ่มจะอยู่บ้านกันมากขึ้น ต่างก็มองหาของว่างที่รับประทานง่าย ๆ อย่างของขบเคี้ยว ผลไม้แปรรูป หรือแม้แต่น้ำพริกรสชาติต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน รวมไปถึงอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมรับประทานเพียงแค่อุ่นไม่กี่นาทีอย่างหม่าล่าหม้อไฟ อูด้งในหม้อร้อน หรือแม้แต่ต๊อกบกกี อาหารประจำชาติเกาหลีที่ในปัจจุบันนี้มีจำหน่ายเป็นแพ็กสำเร็จรูป เพียงอุ่นให้ร้อนก็พร้อมรับประทานได้ทันทึ ด้วยเหตุนี้เทรนด์ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและของว่างจึงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

Subscribe
Advertisement