ไขข้อสงสัย DW คืออะไร? พร้อมเกร็ดความรู้การเทรด DW

ไขข้อสงสัย DW คืออะไร? พร้อมเกร็ดความรู้การเทรด DW

การรู้จักวางแผนการเงินในอนาคตเพื่อระยะยาวเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งในปัจจุบันหากเรามัวแต่ฝากเงินออมทรัพย์ในบัญชีธนาคารเพื่อหวังกินดอกเบี้ย ความเป็นไปได้ที่เงินจะพอกพูนก็คงจะน้อยมาก ๆ ใครหลายคนจึงมองหาช่องทางการลงทุนอื่น ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนในจำนวนที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การลงทุนในตราสารหนี้ หุ้นกู้ หุ้น หรือการซื้อฉลากออมสินรัฐบาล ตลอดไปจนถึงการลงทุนในกองทุนรูปแบบต่าง ๆ หรือการลงทุนใน DW ที่ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมจากนักลงทุนอย่างแพร่หลาย วันนี้เราเลยรวบรวมข้อมูลมาฝากเพื่อน ๆ ที่สนใจลงทุนใน DW ว่ามันคืออะไร และมีเกร็ดความรู้การเทรด DW อะไรที่ควรรู้บ้าง ว่าแล้วไม่รอช้าตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

DW คืออะไร มือใหม่หัดเทรดควรรู้ไว้

 

DW (Derivative Warrants) เปรียบเสมือนหุ้นหนึ่งตัวที่เราสามารถเทรดหรือซื้อขายในกระดานตลาดหุ้นได้ ซึ่งราคาของ DW นั้นจะขึ้นอยู่กับราคาหุ้นอ้างอิงในตลาด และนับเป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก เพราะการลงทุนใน DW นั้นไม่จำเป็นต้องมีเงินต้นมาก และได้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้ก่อนตัดสินใจลงทุนก็ควรต้องศึกษาและหาเกร็ดความรู้การเทรด DW ให้ดีก่อน ซึ่งข้อควรรู้ที่นักลงทุนควรศึกษามี ดังนี้

เกร็ดความรู้การเทรด DW ที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม

1. รู้จักสัญลักษณ์ของ DW ให้ครบ

ก่อนเทรด นักลงทุนควรเข้าใจความหมายสัญลักษณ์ของ DW แต่ละตัวก่อน เพราะเวลาที่เราเทรดสัญลักษณ์เหล่านี้จะถูกโชว์ขึ้นมา หากเราไม่รู้ว่าแต่ละตัวอักษรแทนค่าอะไร ก็อาจทำให้เกิดการสับสนและข้อผิดพลาดได้

· U : เป็นค่าที่ใช้แทนหุ้น หรือดัชนีที่ DW ใช้อ้างอิง

· I : สัญลักษณ์แทนหมายเลขของโบรกเกอร์ หรือผู้ออก DW

· C : หมายถึงประเภทของ DW (C = Call), (P = Put)

· YM : วันหมดอายุของ DW

· A : รุ่นของ DW

2. เคล็ดลับการเลือก DW ต้องทำอย่างไร

มือใหม่หัดลงทุนอาจสงสัยว่าเราควรเลือก DW อย่างไรถึงสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล ซึ่งเคล็ดลับการเลือกนั้นสามารถเริ่มได้ตั้งแต่การเลือกหุ้นที่คุณสนใจ โดยหากคาดการณ์ว่าราคาหุ้นจะขึ้น ก็อาจจะซื้อ Call DW แต่หากหุ้นกำลังอยู่ในขาลง ก็แนะนำให้ซื้อ PUT DW พร้อมทั้งกำหนดราคาเป้าหมายของหลักทรัพย์อ้างอิงนั้น ๆ

3. DW มีวันหมดอายุ

DW นั้นมีวันหมดอายุ ซึ่งเราไม่แนะนำให้ถือจนวันหมดอายุ แต่แนะนำให้ตัด DW ที่มีอายุสั้น และราคาถูกมาก ๆ ทิ้งไป

เป็นอย่างไรบ้างหลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับ DW และเกร็ดความรู้การเทรด DW ที่นักลงทุนควรให้ความสำคัญและไม่ควรมองข้าม เพื่อสามารถสร้างผลตอบแทนสูงในระยะยาวได้ เนื่องจากการลงทุนทุกประเภทย่อมมีความเสี่ยงเสมอ

Subscribe
Advertisement