เมืองพัทยาจัดโครงการอบรมกฎหมายและระเบียบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่สำหรับสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เสริมความรู้ความเชี่ยวชาญในกระบวนการนิติบัญญัติแก่สมาชิกสภาฯ

         (6 ส.ค.65) เวลา 09.00 น. นายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมกฎหมายและระเบียบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่สำหรับสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ และเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา เลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการสภา เข้าร่วมรับการอบรม ร่วมด้วยนายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา และวิทยากรจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 และวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นั้น เนื่องจากสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่ได้รับการเลือกตั้งบางท่านยังไม่เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเมืองพัทยา อาจขาดความรู้ ความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้น จึงได้มีการจัดอบรมโครงการดังกล่าวแก่สมาชิกสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ในกระบวนการนิติบัญญัติของสภาเมืองพัทยา และบทบาทในการกำกับดูแลการบริหารงานให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย ภารกิจ และอำนาจหน้าที่ ภายใต้กฎหมายและระเบียบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สมาชิกสภาเมืองพัทยามีความรู้ความเข้าใจในกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล เสริมสร้างทักษะและพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทอำนาจหน้าที่ของสมาชิกสภาเมืองพัทยา เพื่อพัฒนาองค์ความรู้สู่การพัฒนาองค์กร สามารถอำนวยประโยชน์สุขแก่ประชาชนได้อย่างครบถ้วนถูกต้องต่อไป

Subscribe
Advertisement