เทศบาลบางละมุง เดินหน้าโครงการแผงลอยสามดาว ยกระดับแผงลอยตลาดโรงโป๊ะ ได้มาตรฐาน ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประทานอาหารที่สะอาดรสชาติอร่อย ปลอดภัย ตามหลักสุขาภิบาลอาหาร

        ที่ห้องประชุมกาลัญญุตา เทศบาลตำบลบางละมุง ว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลตำบลบางละมุง รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมโครงการแผงลอยสามดาว เทศบาลตำบลบางละมุง โดยมีสถานประกอบการค้าแผงลอยในพื้นที่ตลาดโรงโป๊ะ เข้าร่วม
          ปัจจุบันเทศบาลตำบลบางละมุงมีสถานประกอบการค้าแผงลอยตลาดโรงโป๊ะ จำนวน 120 ร้าน ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าบริโภคให้ประชาชนในพื้นที่ในรูปแบบอาหารสำเร็จรูป และ อาหารสด เพื่อนำมาประกอบ ปรุง และรับประทาน ซึ่งแผงลอยตลาดโรงโป๊ะแห่งนี้ ได้จัดตั้งขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว เปรียบเสมือนครัวของคนบางละมุง หลังจากที่ลงพื้นที่แผงลอยตลาดโรงโป๊ะพบว่าผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยบางส่วนมีการดำเนินการทางด้านสุขาภิบาล แต่ยังไม่ได้มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารที่ถูกต้องครบถ้วน
         กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดโครงการแผงลอยสามดาว เทศบาลตำบลบางละมุง ประจำปีงบประมาณ 2565 ขึ้น เพื่อยกระดับแผงลอยตลาดโรงโป๊ะ ให้ได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร เพื่อให้ปประชาชนในพื้นที่ได้รับประทานอาหารที่สะอาด รสชาติอร่อย ได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรงของประชาชน เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจ แก่ผู้ประกอบการค้าแผงลอยตลาดโรงโป๊ะในด้านอาหารสะอาดและรสชาติอร่อย
           ทั้งนี้ผู้ประกอบการค้าแผงลอยที่ผ่านการอบรมในวันนี้จะได้รับป้ายรับรองแผงลอยสามดาว เพื่อเป็นการการันตีมาตรฐานแก่ผู้บริโภคอีกด้วย
Subscribe
Advertisement