ล้อมจับ ยอร์ค-ฟลุ๊ค นาเกลือ พกปืน หนีตำรวจ ค้นเจอยาบ้า ยาไอซ์

         เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.นาวิน สินทุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางละมุง เหตุเกิดที่ซอยชัยพรวิถี 1/2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปปิดล้อม บริเวณที่เกิดเหตุมีป่าขึ้นรกชัฏ มีเพิงพักปลูกสร้างด้วยสังกะสี ผู้หลบหนีได้วิ่งเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อม ห้ามประชาชนสัญจรผ่านเข้าไปโดยเด็ดขาด เนื่องจากผู้หลบหนีมีอาวุธปืน

           ซึ่งก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่สายตรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพู หมายเลขทะเบียน 1 กษ 1062 ระยอง ขับขี่โดยวัยรุ่น มีผู้ซ้อนท้าย1 คน เจ้าหน้าที่จึงเรียกขอตรวจค้น แต่วัยรุ่นหนึ่งคนกลับวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจัาหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน ซึ่งอีกคนที่วิ่งหลบหนีไปนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงต้องถอนกำลังพร้อมทั้งเรียกกำลังสนับสนุนปิดล้อม โดยเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมกดดันใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงยอมออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 มม. 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน
          ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เจอยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติก เป็นยาบ้า 17 เม็ด ยาไอซ์ หนัก 0.54 กรัม แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธว่ายาเสพติดไม่ใช่ของพวกตน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ถูกจับ ทราบชื่อภายหลังคือนายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ อายุ 33 ปี หรือยอร์ค นาเกลือ ผู้ที่วิ่งหลบหนีพร้อมอาวุธปืน และนายธนบดี วิระกูล อายุ 27 ปี หรือ ฟลุ๊ค นาเกลือ
         เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน สินทุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ยังเปิดเผยอีกว่าทั้งสองคนเคยมีประวัติถูกจับมาแล้ว เมื่อเจอเจ้าหน้าที่จึงเกิดความกลัวและหลบหนี หลังควบคุมตัวได้ ก็แจ้งข้อกล่าวหาตามฐานความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement