นอภ.สัตหีบตรวจสอบสระบัวนาจอมเทียน หลังไอ้เข้ โผล่ไล่กินเป็ด คาดหลุดจากฟาร์มใกล้เคียง

           จากกรณีที่มีชาวบ้านเป็นเจ้าของสระบัว เจอจระเข้ขนาดความยาวกว่า 1 เมตร กำลังขึ้นมาพยายามจะกินเป็ดที่เลี้ยงไว้ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุสรณ์ ไชยตะมาศ ประมงอำเภอสัตหีบ เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสระบัว ติดคลองตาโต ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวติดต่อกับ พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง แต่ยังคงทำได้เพียงตรวจเช็คพื้นที่เท่านั้น ยังไม่มีการลงค้นหาแต่อย่างใด
         ด้านว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะมีจระเข้สองตัว จับได้แล้วหนึ่งตัว คาดว่าจระเข้ที่พบนั้นหลุดออกมาจากฟาร์มที่ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งบริเวณนี้เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างอำเภอสัตหีบ และอำเภอบางละมุง จึงได้ประสานงานกัน รวมทั้งกรมประมง เพื่อหาวีธีค้นหาจระเข้ที่เหลืออีกตัว อาจจะใช้วิธีใช้เหยื่อล่อ ปิดทางน้ำ ไม่ให้จระเข้หลุดรอดออกไป ซึ่งในการลงตรวจสอบแล้วยังพบอุปสรรคคือพื้นที่สระบัวที่มีพื้นที่กว้างกว่า 20 ไร่ และความลึกของน้ำ ส่วนทางเจ้าของฟาร์มนั้นยังคงอยู่ระหว่างการติดต่อ เนื่องจากทางฟาร์มได้ปิดกิจการไปแล้ว
         ซึ่งหากพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวหลุดออกมาจากฟาร์มก็จะต้องตรวจสอบใบอนุญาต รวมถึงหลังหยุดกิจการแล้วมีการดูแลจระเข้อย่างไร ส่วนประชาชน หากพบจระเข้ ก็ให้รีบแจ้งหน่วยงานใกล้เคียงเข้าตรวจสอบได้ทันที รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัย หรือเข้ามาทำกิจกรรมทางน้ำ ให้ระมัดระวังด้วย เพราะยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีจระเข้หลุดมาทั้งหมดนั้นกี่ตัว

Subscribe
Advertisement