กลับมาอีกครั้ง! “เปาอุ๋ย” แห่งตลาดจีนชากแง้ว พ่อค้าจีนบ๊ะจ่างโบราณเจ้าดัง หลังปิดตัวเพราะโควิดไป 1 ปีกว่า นักท่องเที่ยวแห่ต้อนรับถ่ายรูปเพียบ

          การกลับมาอีกครั้งของตลาดจีนโบราณชากแง้ว หลังปิดตัวไปเพราะพิษโควิด-19 นาน 1 ปีเศษ ซึ่งตลาดจีนโบราณชากแง้ว ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นตลาดโบราณบรรยากาศน่ารัก น่าแวะท่องเที่ยว กลิ่นอายเสน่ห์ของชุมชนโบราณ ชมบ้านเรือนเก่าแก่ ร้านค้าตกแต่งแบบไทย-จีน เรียนรู้วิถีชุมชนและวัฒนธรรมจีนโบราณ แถมมีสินค้าหลากหลายให้ชม ชิม ช้อป ทั้งอาหารไทย อาหารจีน ของกินพื้นบ้าน ขนมหวาน ของฝากต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกหากันแบบจุกๆ ในราคาไม่แพง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้พักอาศัย คนในชุมชน ที่เปิดบ้านเรือนนำของมาขายนั่นเอง
         โดยการเปิดตลาดวันแรก ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.65 พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บางคนแต่งกายชุดจีน มาเดินชมบรรยากาศพร้อมถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ ด้านพ่อค้าแม่ขายต่างแต่งชุดจีนโบราณ พร้อมเตรียมของมาขายกันแน่น
          ท่ามกลางบรรดาพ่อค้า แม่ค้ามากมายนั้น ยังมี 1 ร้าน ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือ “เปาอุ๋ย” แห่งตลาดจีนชากแง้ว ร้านขายบ๊ะจ่าง หมี่กรอบเจ้าเก่าเจ้าดังในตลาด โดยจะได้ยินเสียงเรียกมาแต่ไกล “อาตี๋ อาหมวย ล้ายเหลี่ยว ล้ายเหลี่ยว ฮ่อเจี๊ยะ ฮ่อเจี๊ยะ แวะชิมบ๊ะจ่างก่อนมั้ยครับ กินแล้วรวย กินแล้วรวย” แถมเชื้อเชิญให้เข้ามายืนถ่ายภาพพร้อมคิดท่าให้เสร็จสรรพ บรรยากาศสุดเป็นกันเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างถูกใจร้านนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากสไตล์การแต่งร้านที่ตกแต่งด้วยของเก่า ของโบราณมากมาย สไตล์วินเทจ ที่บางคนอาจจะไม่เคยพบเห็นมารวมกันอยู่ในร้านแห่งนี้

          โดย “เปาอุ๋ย” หรือนายภูษิต เกตุมณี อายุ 60 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ ในรอบ 1 ปีกว่า ที่ปิดตัวไปเพราะปัญหาโควิด19 ซึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากตลาดจีนโบราณแห่งนี้มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ข้าวของสินค้าราคาไม่แพง พ่อค้าแม่ขายอัธยาศัยดี ลด แลก แจก แถม กันเป็นเรื่องปกติ สำหรับวันนี้สินค้าของตนเอง บ๊ะจ่าง หมี่กรอบ ได้ขายหมดแต่หัววัน และเพื่อเป็นการตอบแทน ตนได้แจกบ๊ะจ่างจำนวนมากกว่า 200 ลูก ให้นักท่องเที่ยวได้ทานกันฟรีๆ อีกทั้งยังจัดการแข่งขันกินบ๊ะจ่าง เพื่อสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนาน ภายในตลาดอีกด้วย
            ทั้งนี้ ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้วแห่งนี้ เปิดบริการทุกวันเสาร์วันเดียวเท่านั้น ใครที่สนใจมาเดินเที่ยวชมก็สามารถมาได้ 15.00 น. ถึง 21.00 น.

Subscribe
Advertisement