เปิดเรียนวันแรก นักเรียนและผู้ปกครองต่างตื่นเต้น เด็กๆ ตื่นนอนตั้งแต่ดึกเพื่อจะได้มาเรียนหนังสือและเจอเพื่อน หลังปิดเรียนไปนานจากพิษการแพร่ระบาดของโควิด-19

            (17 พ.ค.65) บรรยากาศช่วงเช้า ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จะเห็นผู้ปกครองได้พานักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานมาเรียนหนังสือกันในวันแรกที่เปิดเรียน มีทั้งรถ จยย.รถเก๋งรถกระบะ โดยมีกระเป๋าใหญ่บ้างเล็กบ้างสะพายบ้างก็เป็นแบบกระเป๋าลากจูงก็มี ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลชลบุรีนั้นมีการคัดกรองจุดก่อนเข้าเรียน ก็จะมีการเอามือหรือหน้าผากแตะที่เครื่องวัดอุณหภูมิ มีครูคอยฉีดแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อโรค ส่วนทางด้านพื้นก็จะมีถาดรองรับใส่น้ำยาไว้เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เอาเท้าเดินย่ำก่อนที่จะผ่านจุดคัดกรองเข้าเรียน ซึ่งจากการสังเกตดูเด็กๆ แต่ละคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีใครร้องไห้หรืองอแงเลย
          สอบถามผู้ปกครอง หลายๆ คนบอกเหมือนกันว่า เด็กๆ ตื่นเต้นมาก ตื่นนอนตั้งแต่ตี 3 ตี 4 ไม่มีใครงอแง เพราะตั้งใจมาเรียนในวันแรก และตั้งใจมาเจอครูเจอเพื่อน ส่วนผู้ปกครองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กันเนื่องจากว่าลูกๆ อยู่กับตนที่บ้านมานาน เพราะโรงเรียนไม่ได้เปิดเนื่องจากไวรัสโควิด-19

         ตอนนี้มาเรียนแล้วก็ทำให้หลายๆ คนก็ยังเป็นห่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ แต่ก็มั่นใจว่าทางโรงเรียนมีการบริหารการที่ดี มีจุดคัดกรองอย่างดี ก็สบายใจไปได้บ้าง

Subscribe
Advertisement