อดีต สท.เมืองแสนสุข มอบเงินจำนวนกว่า 4 แสนบาท ให้กับประชาชนที่ยากไร้ และบริจาคโลงศพให้กับวัดราษฎร์ศรัทธา นำไปแจกจ่ายให้กับศพที่ญาติไม่มีเงินซื้อโลง โดยเฉพาะตายด้วยโควิด ในโอกาสเป็นวันเกิดของตนเอง

           เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ที่วัดเก่าโบราณ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้จัดทำบุญเลี้ยงภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดครบ 57 ปี โดยมีข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ เดินทางเข้ามาร่วมอวยพรอย่างไม่ขาดสาย ก่อนจะมีการมอบเงินแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 รวมทั้งสิ้นกว่า 4 แสนบาท พร้อมทั้งจัดตั้งซุ้มอาหาร ให้ผู้เดินทางมารับเงินได้นำกลับไปรับประทานที่บ้านอีกด้วย
          จากนั้นนายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เดินทางไปที่วัดราษฎร์ศรัทธา (ท้ายดอน) ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อทำการบริจาคโลงศพให้กับทางวัด พร้อมทั้งได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการบริจาคโลงศพไปแล้วจำนวน 80 โลงศพ รวมวันนี้อีก 22 โลงศพ เพื่อต้องการช่วยเหลือให้กับร่างผู้เสียชีวิตที่ญาติไม่มีเงินซื้อโลงศพมาตั้งสวดอภิธรรม โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตจากโควิด

          ซึ่งการทำบุญและบริจาคโลงศพในครั้งนี้ต้องการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ในวันเกิดของตนเอง ให้กับนายสมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ผู้มีพระคุณต่อตนเอง ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงญาติๆ ที่ได้ล่วงลับจากโลกนี้ไปแล้ว

Subscribe
Advertisement