หนูน้อยวัย 2 ขวบ ขึ้นรถเก๋งรอพ่อนึกว่าจะพาไปเที่ยวแล้วกดรีโมทล็อกประตูรถทั้ง 4 บาน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

          เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กติดอยู่ในรถเก๋ง ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ซอยข้างวัดหลวง หมู่ที่ 6 ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบนำกำลังอาสากู้ภัยและอุปกรณ์ไปตรวจสอบ
         ในที่เกิดเหตุพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อ มาสด้า 2 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 5954 เลย จอดอยู่ ภายในรถพบเด็กชายวัย 2 ขวบ กำลังร้องไห้ลั่นรถด้วยความตื่นกลัวและตกใจ โดยมีนางสาวบี(สงวนชื่อนามสกุล) ผู้เป็นแม่คอยปลอบและเรียกทั้งยังเปิดการ์ตูนให้น้องดูเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งใช้อุปกรณ์งัดขอบประตูและใช้ลวดเหล็กยาวเพื่อปลดล็อกประตู

           ซึ่ง จนท.ใช้ทั้งลวดใช้ทั้งเสาวิทยุสื่อสาร ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถเปิดประตูรถออกได้ โดยผู้เป็นแม่รีบเข้าไปอุ้มลูกด้วยความเป็นห่วง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มอบนมกล่องให้น้องเพื่อปลอบขวัญ ซึ่งน้องได้ไหว้ขอบคุณพี่ๆ กู้ภัยอย่างน่าเอ็นดู
         จากการสอบถามนางสาวบี แม่ของเด็ก เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าสามีจะออกไปทำงานจึงมาเปิดรถ พอลูกเห็นว่าพ่อมารถจึงแอบวิ่งตามมาแล้วขึ้นไปรอบนรถ แล้วก็ได้กดรีโมทล็อกรถ ตนจึงรีบโทรขอความช่วยเหลือทันที
         ทางด้านนายภูมิ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนจะไปทำงานตนได้เปิดประตูรถไว้แล้วเอากุญแจไว้ในรถ ตนเดินไปเอาของเตรียมตัวจะไปทำงาน แล้วลูกตนก็คิดว่าตนจะพาไปเที่ยวจึงได้ขึ้นไปเล่นรอบนรถ โดยที่ตนก็ไม่รู้พอขึ้นไปแล้วก็ปิดประตู ด้วยความที่เป็นเด็กและวัยเพียง 2 ขวบ กำลังซน ชอบกดนั่นกดนี่จึงกดรีโมททำให้รถล็อกประตูทั้ง 4 บาน ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงจึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือทันที และเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ช่วยอย่างเต็มที่ลูกตนก็ปลอดภัยดีเพราะในรถอากาศยังไม่ร้อนจึงยังไม่ได้รับอันตราย ก็ฝากขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้และถือว่าเป็นบทเรียนของตนเลย

          และอยากฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานตัวเล็ก อยากให้ระวังและดูแลบุตรให้ดี อย่าให้คลาดสายตา และอย่าทิ้งบุตรไว้บนรถเพราะเด็กยังไม่รู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ด้วย

Subscribe
Advertisement