ตำรวจพัทยาคุมเข้มสงกรานต์ ห้ามปาร์ตี้โฟม ห้ามเล่นน้ำ

          วันที่ 12 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีมาตรการและข้อปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ว่า ตามที่ ศบค.อนุญาตให้มีการรดน้ำดำหัว และห้ามการจำหน่ายสุราในพื้นที่จัดงาน ซึ่งเมืองพัทยาไม่มีพื้นที่จัดงานเนืีองจากปีนี้งดจัดกิจกรรมวันไหลสาดน้ำ และห้ามเอาถังขึ้นรถไปสาดน้ำ ห้ามปาร์ตี้โฟม ห้ามประแป้ง ร่วมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่ทำเพื่อการสาดน้ำ ส่วนสถานบริการเกี่ยวกับการจัดให้มีการสาดน้ำหรือปาร์ตี้โฟมนั้นห้ามเด็ดขาดตามระเบียบของ ศบค.
          นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้กำหนดมาตรการมาเช่นกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ “10 รสขม”  1 ร  ก็คือไม่ขับรถเร็ว ,2 ส คือไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย
          ทั้งนี้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว ปีนี้นั้นงานประเพณีวันไหลในเมืองพัทยาไม่มี แต่ฝากถึงนักท่องเที่ยวเองเกี่ยวกับเรื่องฉีดน้ำให้ระมัดระวังในข้อกฎหมาย เพราะช่วงนี้โควิด-19 ยังระบาดอยู่ ก็ขอให้การทำอะไรก็ให้ขึ้นอยู่กับการป้องกันโควิด-19 ซึ่งหากพบก็คงตักเตือน แต่ถ้าไม่เชื่อฟังก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด

Subscribe
Advertisement