เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดรุนแรงถล่มอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ต้นไม้ที่อยู่ริมข้างถนนล้มทับชายวัย 51 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ และยังได้พัดเอาเสาไฟแรงสูงหักโค่นลงมาขวางถนนจำนวนกว่า 13 ต้น สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 31 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.วิรัตน์ ตระกูลไทย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่า มีพายุพัดต้นไม้ข้างทางล้มขวางถนน ทำให้ประชาชนได้รับอุบัติเหตุถูกต้นไม้ล้มทับได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายศูนย์การศึกษาพิเศษ หนองชาก หมู่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ
         เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายทรงศักดิ์ แซ่เตียว อายุ 51 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก ได้รับบาดเจ็บแขนขา มีอาการทางกระดูก ศรีษะด้านขวามีแผลแตก ขาซ้ายมีอาการทางกระดูก อยู่ในอาการสะลืมสะลือ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึง

           นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียว ทะเบียน มพว 531 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ใกล้เคียง และอีกไม่ถึงระยะทาง 1 กิโลเมตร ยังมีต้นไม้ใหญ่ขนาด 3 คนโอบ ล้มขวางถนนสายหนองชาก – วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองชาก และกู้ภัยต้องนำเลื่อยยนต์รถไถ มาตัดและดันหลบข้างทาง
          จากการสอบถามนางสาวศิริวรรณ จันทร์ติ๊บ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีลมพายุกรรโชกแรงมาก และได้พัดต้นไม้ที่อยู่ริมถนนหักโค่นลงมาหลายต้น ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขับขี่มาตามเส้นทางนั้นพอดี และต้นไม้ก็ล้มลงมาขวางจึงถูกต้นไม้ล้มทับ และนอนหมดสติอยู่กลางถนน
              ส่วนถนนสาย 349 หนองชาก – พนัสนิคม ใกล้เคียงตลาดหนองเขิน หมู่ 3 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พายุลมฝนยังได้พัดเอาเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนนจำนวน 13 ต้น ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบ้านบึง เร่งติดตั้งเสาไฟเป็นการเร่งด่วน
           สอบถามนายอำพล สุขแสวง อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า พายุมาพร้อมกับสายฝน พัดผ่านหน้าบ้านของตน ก่อนที่จะพัดย้อนกลับมาจนทำให้สายไฟแกว่ง จากนั้นเสาไฟฟ้าก็เอนล้มลงมา โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถขับผ่านมีเพียงเสาไฟฟ้าล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement