ผู้ประกอบการเมืองพัทยาใจชื้น หลังมีหนังสือตอบกลับจากรัฐสภาเพื่อรับการพิจารณาเร่งหาทางเยียวยา

        หลังจากที่นางลำพึง แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา พร้อมตัวแทนผู้ประกอบการ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อรัฐสภา เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้เป็นเวลานานกว่า 2 ปี ส่งผลให้ขาดทุนย่อยยับ บางรายต้องปิดตัวลง เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว
          ล่าสุด ทางนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้รับเรื่องและได้ส่งหนังสือตอบกลับมีใจความว่า “ตามที่หนังสื่อที่อ้างถึง กรณีการร้องทุกข์ของผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่ไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้อีกต่อไป จึงขอให้สถานบันเทิงประเภทผับ บาร์ ในพื้นที่ดังกล่าวสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้โดยเร็ว และขอให้หน่วยงานของรัฐให้ความช่วยเหลือและมีมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการสถานบันเทิงอย่างเป็นรูปธรรม ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น ในการนี้ได้ส่งเรื่องดังกล่าวข้างต้นไปยังรัฐบาลผ่านสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาแล้ว”
          ด้านนางลำพึง แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจ เพราะว่าได้ยื่นหนังสือไปที่รัฐสภาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน ซึ่งคิดว่าจะไม่เป็นผลแล้ว แต่ตอนนี้ได้หนังสือตอบกลับมา คิดว่าทางผู้ใหญ่จะรับพิจารณาเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ อยากให้ทางรัฐบาลเห็นใจผู้ประกอบการบ้าง เนื่องจากแบกรับภาระมากว่า 2 ปีเต็มๆ ผู้ประกอบการทุกคนก็ได้ดิ้นรนเพื่อที่จะอยู่รอด ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากบาร์เบียร์มาเป็นร้านอาหาร แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ ร้านที่ต้องประสบปัญหาทางการเงิน ก็ต้องล้มละลาย อยากให้รัฐบาลเล็งเห็นและช่วยหยิบยกปัญหานี้ขึ้นมาแก้ไขให้โดยเร็ว เพื่อช่วยเยียวยาผู้ประกอบการ และเพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้กลับมาเร็วที่สุด
Subscribe
Advertisement