สุนัขพิทบูล ขย้ำแม่เจ้าของบาดเจ็บ ด้านลูกสาวบอกแม่ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักตามที่เป็นข่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าสุนัขยังไม่คุ้นชินกับแม่เนื่องจากเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่

         จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขกัด ในหมู่บ้านประภัสสร เลขที่ 118/11 ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางสาวมาลัย มาน้อย อายุ 58 ปี แม่ของเจ้าของสุนัข ถูกสุนัขพันธ์พิทบูลเพศผู้ขย้ำ บริเวณแก้มขวา นิ้วมือ และแขนทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลฉีกขาด เสียเลือดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการห้ามเลือด
          จากการสอบถาม นางสาวพิชญากัญญ์ ปองผดุง อายุ 36 ปี เจ้าของสุนัขพิทบูล บอกว่า ตนเองตั้งครรภ์ใกล้คลอด จึงไปรับแม่จากต่างจังหวัดมาอยู่เป็นเพื่อน ที่บ้านได้เลี้ยงสุนัขพันธ์พิทบูลเอาไว้ แต่เลี้ยงอยู่ในกรงหลังบ้าน จังหวะที่ปล่อยออกมาจากกรง เพื่อให้มากินข้าว พิทบูลวิ่งกระโจนเข้าใส่คุณแม่ จนล้มลงไปที่พื้นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าพิทบูลไม่คุ้นชินกับคุณแม่ก็เลยกัดเอา
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว พบบ้านถูกล็อคกุญแจและไม่มีใครอยู่ ดูที่หลังบ้านพบสุนัขพันธุ์พิทบูลถูกขังกรงไว้ตัวใหญ่มาก พร้อมเห่ากรรโชกด้วยความดุร้าย นอกจากนี้จากการสอบถาม ลูกสาวลูกเขยของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า คุณแม่อยู่โรงพยาบาลชลบุรี แต่หมอไม่ให้เข้าเยี่ยม เนื่องจากว่าต้องตรวจ covid ก่อน แต่ยืนยันว่าแม่ไม่ได้ถูกกัดที่ลำคอ ส่วนแผลตรงรอยข้างหูลงมานั้น เป็นแค่รอยเล็บหมาพิทบูลกัดที่แขน ไม่ใช่กัดที่คอตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเนื่องจากว่าท้องแก่ใกล้จะคลอดและเกิความเครียดมาก เนื่องจากคุณแม่โดนสุนัขกัด จึงไม่ขอให้ข่าว

Subscribe
Advertisement