รวบยกแก๊ง!! 6 โจ๋บางละมุง ไม่สนเคอร์ฟิว บุกพังร้าน-ทุบรถเก๋ง หลังแค้นไม่ยอมขายเหล้า (มีคลิป)

             จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สิน ทุบตีรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีน้ำเงิน จนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งทำร้ายร่างกายผู้สูงวัย ภายในร้านขายของชำ ตั้งอยู่ริมถนนบายพาส 36 (กระทิงราย-ระยอง)​ เลขที่​ 407/1​ ม.1​ ต.บางละมุง​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ เนื่องจากร้านไม่ยอมจำหน่ายสุราให้ในช่วงกลางดึกของวันที่ 9 พ.ค.63 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (11​ พ.ค.63) ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางละมุง พล.ต.​ต.​นันทชาติ​ ศุภมงคล​ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พันธ์​ วงศ์มณีเทศ​ รอง​ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ และ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์​ สุริยฉาย​ รอง​ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ เดินทางมาประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พ.ต.อ.พัฒนชัย​ ภมรพิบูลย์​ ผกก.สภ.บางละมุง​ เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาสรุปผลคดีกับสื่อมวลชน ที่เฝ้าสังเกตการณ์
             พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการจับกุม​กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ร่วม​ 6​ คน​ ประกอบด้วย​ 1. นายเท่ห์ นาคทองอินทร์ อายุ 27 ปี 2. ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี 3. นายปิยะ​ นาคำ​ อายุ​ 33 ปี​ 4. นายบี (นามมสมุติ) อายุ 17 ปี 5. นายซี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และนายยุทธนา กลีบบัว อายุ 33 ปี
              จากการสืบสวนเหตุการณ์​เริ่มจากนายเท่​ห์ และ ด.ช.เอ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อเหล้าที่ร้านค้าดังกล่าว ช่วงเวลา 23.00 น. ของคืนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ปรากฏว่าทางร้านนั้นไม่ยอมขายให้ จึงเกิดการทะเลาะกัน​ นายสมคิด​ ภูมูลนา​ เจ้าของร้าน กับนายกฤษฎาพร ภูมูลนา​ ลูกชาย ได้ใช้อาวุธมีดทำร้าย นายเท่ห์ ได้รับบาดเจ็บ​ หลังจากนั้นนายเท่ห์ ได้กลับไปตามพวกมาอีก 4​ คน​ กลับมาที่ร้านอีกครั้ง แต่ไม่พบใคร​ เพราะทางร้านได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่​ สภ.บางละมุง​ กลุ่มของพวกนายเท่ห์จึงลงมือทำลายข้าวของกับรถยนต์
             ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีนั้น จะต้องดำเนินคดีกับทั้ง 6 คนซึ่งมีเยาวชนรวมอยู่ด้วยจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ส่วนในเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายก่อนนั้นจะต้องรอผลการสืบสวนจากพนักงานสอบสวนเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
               นอกจากนี้ยังได้มีการหารือวางแผนนโยบายใหม่ ที่จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจตราในพื้นที่ของสภ.บางละมุง เพื่อป้องกันการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกจากเคหสถานในช่วงเวลาหลัง 22.00 น. ถึง 04.00 น.อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement