มพย.หารือร่วม AIS เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ชิงแชมป์ระดับมัธยมศึกษา ในโครงการ AIS 5G eSports S Series

         (1 มี.ค.66) นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือการจัดโครงการ AIS 5G eSports S Series โดยมีผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีทีมงานจากแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมนำเสนอรายละเอียดรูปแบบการจัดการแข่งขัน ณ ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ด้วยบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (“AWN” บริษัทในเครือของ AIS) ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และด้านดิจิทัลไลฟ์ (Digital Life Service Provider) มีเป้าหมายในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อีสปอร์ต) และพัฒนาส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ ความสามารถ อีกทั้งมีบทบาทเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อีสปอร์ต) ในประเทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการ AIS 5G eSports S Series ขึ้น และสนใจที่จะร่วมกับเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เพื่อคัดเลือกแชมป์ประจำจังหวัด และเข้าร่วมเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับประเทศ ในโครงการ AIS 56 eSports S Series Thailand Championship 2023 จึงได้จัดให้มีการประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อหารือความร่วมมือ และรูปแบบการจัดกิจกรรม ร่วมกับเมืองพัทยา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

         โดยจะเป็นการแข่งขันเกม ROV เนื่องจากเป็นเกมที่มีผู้เล่นเป็นอันดับ 1 ในประเทศ ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ (5×5) โดยผู้เล่นต้องมาจากโรงเรียนเดียวกัน เป็นนักเรียนระดับมัธยม 1-6 หรือเทียบเท่า อายุไม่เกิน 18 ปี มีตัวจริง 5 คน สำรอง 2 คน ซึ่งจะเป็นการหาตัวแทนระดับโรงเรียนก่อน จากนั้นจะเป็นการแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป
         ด้านนางสาวทิฐิพันธ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เบื้องต้นเมืองพัทยายินดีที่จะให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ชิงแชมป์ระดับมัธยมศึกษาในโครงการดังกล่าว และเห็นด้วยที่จัดร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เนื่องจากจังหวัดชลบุรีเป็นเมืองแห่งกีฬา และมีโรงเรียนเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง ทั้งนี้จึงให้ทางทีมงานไปตกผลึกข้อมูลมาให้ครบถ้วนอีกครั้ง และนำมาร่วมประชุมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยาอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปในการจัดการแข่งขันฯ ในการประชุมครั้งต่อไป..

Subscribe
Advertisement