หนุ่มวัย 26 สตาร์ทรถได้ยินเสียงดังผิดปกติก้มลงตรวจสอบ พอลงไปดูพบไฟไหม้ห้องเครื่อง รีบเรียกชาวบ้านให้มาช่วยกันดับ

         เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 ก.พ.66 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ส่วนบุคคล บริเวณซอย 5 วังหิน หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงร่วมตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา
          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิแลนเซอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ค 5984 ชลบุรี โดยมีนายณัฐพล เลิศอภิวงศ์ อายุ 26 ปี ลูกชายร้านอาหารตามสั่งชื่อดังในซอยวัดวังหินเป็นผู้ขับขี่ โดยรถยนต์ได้ถูกไฟไหม้บริเวณห้องเครื่อง มีควันไฟออกมาจากห้องเครื่อง รวมทั้งเปลวเพลิงลอยขึ้นมาจากฝากระโปรงรถ ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงและนำน้ำที่พอหาได้มาช่วยกันดับไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง โดยมีประชาชนค่อนข้างหนาแน่นที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นมายืนมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาถึงจึงตรวจสอบและใช้น้ำฉีดเข้าไปในห้องเครื่องให้ไฟมอดดับลง ก่อนเปิดฝากระโปรงแล้วใช้น้ำดับไฟจนสำเร็จ โดยใช้เวลาไม่มากนัก
         จากการสอบถาม นายณัฐพล ผู้ขับขี่ เปิดเผยว่า ตนเองจอดรถไว้ที่บริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ใกล้ร้านของตนเอง หลังจากนั้นเดินมาสตาร์ทรถ ครั้งแรกก็ได้กลิ่นน้ำมัน แต่ยังไม่เอะใจ เนื่องจากปกติก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วจึงลองสตาร์ทอีกครั้ง กำลังจะออกตัวพบว่าไฟติดบริเวณด้านล่างห้องเครื่องทะลุออกมาด้านล่างแล้วไฟก็ลุก พอดีมีพลเมืองดีเห็นเข้าจึงรีบเอาน้ำมาดับไฟให้ก่อน ตอนนั้นตนเองยังอยู่ในรถก็ตกใจ แต่ยังมีสติเพราะไฟไม่ได้ลุกไหม้ในห้องคนขับรถ จึงรีบออกมาจากรถแล้วช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ กว่า 5 นาที จึงช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้

Subscribe
Advertisement