ผกก.สภ.บางละมุง นำทีมตำรวจสืบสวน ตามรวบนักท่องเที่ยวต่างชาติโรคจิต “โชว์รูดนกเขา” ต่อหน้าเด็กๆ หลังเตรียมหนีออกนอกประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

         จากกรณีเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2565 นายประทีป ทองคำ อายุ 34 ปี ได้นำคลิปวีดีโอจากกล้องโทรศัพย์มือถือเข้าร้องสื่อมวลชน หลังถ่ายภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติ “โชว์สำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง” ต่อหน้าบุตรสาว ขณะพาครอบครัวจอดรถรอข้ามทางรถไฟ เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินดคี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ความคืบหน้าสำหรับคดีนี้ ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ผกก.สภ.บางละมุง นำทีมตำรวจสืบสวนฯ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ติดตามไปทำการจับกุมตัวนายแอนเดีย โซเรนติโน่ อายุ 49 ปี สัญชาติอิตาลี (ผู้ก่อเหตุ) ได้ที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ขาออก

          ในเบื้องต้น นายแอนเดียได้ให้การสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุตามข่าวจริง ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางละมุง โดยกล่าวหาว่า “กระทำอนาจาร ต่อหน้าธารกำนัล”
         พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า นายแอนเดีย เข้ามาในอาราชณาจักรไทย เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยถือวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว และเข้าพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งย่านตลาดไร่วนาสินธุ์ เขตรับผิดของเทศบาลเมืองหนองปรือ หลังก่อเหตุได้พยามหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ก็ตำรวจสืบสวนฯ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีสืบทราบ ก่อนติดตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ ทั้งนี้จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ตามข้อกล่าวหา “กระทำอนาจาร ต่อหน้าธารกำนัล” ก่อนปล่อยตัวกลับไป
         อย่างไรก็ตาม จะทำการบันทึกประวัติ เป็นบุคคลเฝ้าระวังไว้ หากกลับเข้ามาในราชอานาจักรไทย แล้วกระทำความผิดอีก ก็จะเพิกถอนวีซ่า เพื่อไม่ให้กลับเข้ามาก่อเหตุในราชอาณาจักรไทยได้อีก

 

Subscribe
Advertisement