ไร้เดียงสา..พ่อแม่อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบขึ้นรถ เตรียมออกเดินทางกลับ ตจว. แต่หนูน้อยซุกซนกดปุ่มล็อกประตู ติดในรถนานร่วมครึ่งชั่วโมง

          เมื่อเวลา 10.15 น. (25 ธ.ค.65) ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัย 2 ขวบติดอยู่ในรถยนต์ ภายในหมู่บ้าน “มารวย” ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไปทำการตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุ ภายในบ้านเลขที่ 178/47 พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน งข 7880 ชลบุรี จอดสตาร์เครื่อง อยู่ในโรงรถหน้าบ้าน โดยประตูถูกล็อกทั้ง 4 ด้าน ภายในรถมีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ชื่อ ด.ญ.น้ำตาล ยืนอยู่บนเบาะที่นั่งฝั่งข้างคนขับ ในอาการไร้เดียงสา เหมือนรอให้พ่อแม่เปิดประตูรถให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือเปิดประตู ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถพาน้องออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของพ่อและแม่น้อง รวมถึงเพื่อนบ้านที่มาคอยลุ้นให้กำลังใจ โดยที่ระหว่างนำน้องออกมา น้องได้โผเข้ากอดผู้เป็นแม่ไว้แน่นทันที
         นางสาวเดือนเพ็ญ บุญคำ อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังเตรียมตัวจะเดินทางกลับบ้านที่ จังหวัดอุดรธานี โดยพ่อของน้อง ได้อุ้มน้องขึ้นไปรอในรถ โดยสตาร์ทเครื่องและเปิดแอร์ทิ้งไว้ ส่วนพ่อก็ลงมาขนของขึ้นรถ ด้วยความซนของน้อง เกิดเผลอไปกดปุ่มล็อกประตู จนไม่สามารถเปิดประตูจากด้านนอกได้ ยอมรับว่าตอนแรกตกใจมาก ส่วนพ่อถึงกับสติแตก จะทุบกระจกประตูท่าเดียว แต่พอตั้งสติได้ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือ
          รวมๆ แล้ว น้องติดอยู่ในรถประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง และถือว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต จะไม่เผลอปล่อยลูกไว้ในรถคนเดียวอีกต่อไป และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่อีกหลายๆ คน

Subscribe
Advertisement