สลด..นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ ซิ่งเจ็ตสกีคู่ใจ กระแทกคลื่น เรือแตก ร่างตกน้ำระหว่างแข่งขันชิงแชมป์โลกที่พัทยา เสียชีวิต

         ช่วงบ่ายวันนี้ (17 ธ.ค.65) เกิดเหตุการณ์สลด ในรายการแข่งขันเจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในรายการ Water Jet World Grand Prix 2022 ปรากฏว่าในระหว่างการแข่งขัน รุ่น Pro-Am Endurance Open หรือรุ่นเจ็ทสกีทางไกลเอ็นดูรานซ์ นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ Mr.Sung Won Kim อายุ 40 ปี (นายซุง วอน คิม) สังกัด Freedom racing jetski team ควบเจ็ตสกีคู่ใจ ยี่ห้อ คาวาซากิ 300 หมายเลข 82 ออกจากจุดสตาร์ทไปได้ไม่ไกล ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้เกิดเสียหลัก กระแทกกับคลื่นทะเลอย่างรุนแรงจนร่างลอยกระเด็นไปกระแทกกับน้ำ ส่วนเจ็ตสกีท้องเรือแตกกระจาย ทีมเซฟตี้กู้ภัยของการแข่งขันจึงรีบเข้าทำการช่วยเหลือ และนำตัวนักกีฬาเข้าฝั่ง แต่ปรากฎว่านักกีฬาอยู่ในอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีการสำลักน้ำหลังจากถอดหมวกกันน็อกออก จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา
         ภายหลังนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้รายนี้ถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล ปรากฏว่านักกีฬาเกิดหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์และพยาบาล พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่นักกีฬาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของทีมงานสต๊าฟและฝ่ายจัดการแข่งขัน ด้านผลการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรืออวัยวะส่วนใดแตกหัก จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน
           อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่มีการออกมาชี้แจงหรือแถลงข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน คือ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะต้องรอดูว่าจะออกมาชี้แจงกับเรื่องราวและสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้หรือไม่

Subscribe
Advertisement