โคตรชุ่ย…เมืองพัทยาเร่งลงพื้นที่ลานกีฬาชุมชนหนองใหญ่ หลังต่างชาติซ้อมออกกำลังยืนแต่ไปพิงเสาไฟถูกช็อตเสียชีวิต

         จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียชื่อ Mr.Alexey Sobolev อายุ 19 ปีสัญชาติรัสเซีย ถูกไฟดูดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เนื่องจากเอาตัวไปยืนพิงเสาไฟซึ่งเป็นหลักภายในลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ซอยหนองเกตุใหญ่ ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ช่วงค่ำของวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยกรณีดังกล่าวสร้างปัญหาเรื่องความปลอดภัย และภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
          ล่าสุด วันที่ 16 ธ.ค.65 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งระงับการใช้สนามเป็นการชั่วคราว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า Mr.Alexy เล่นบาสอยู่ในชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา จึงเดินทางมาซ้อมร่วมกับทีมอยู่เป็นประจำก่อนมาประสบเหตุดังกล่าว
        ทั้งนี้ได้ทำการตรวจสอบกระแสไฟฟ้าที่รั่วลงมา โดยพบว่ามีกระแสไฟประมาณ 110 โวล์ท จึงสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่แก้ไขและหมั่นตรวจสอบสภาพของสนามทั้งตัวสนามและสวน หรือที่พักคอย และปัญหาสายไฟจากพื้นที่รอบข้างอยู่เป็นประจำ ด้วยกำแพงของสนามกีฬาเป็นสแตนเลสที่ไฟฟ้าอาจรั่วลงใส่ได้

         นอกจากนี้จะได้ประสานนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ประธานชมรมบาสเกตบอลพัทยา เพื่อสอบถามความเป็นมาของผู้เสียชีวิต ก่อนจะหารือกันเรื่องของการเยียวยาต่อไป เนื่องจากกรณีดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement