รถขนแก๊สยางระเบิด ถังแก๊สกระเด็นเกลื่อนถนน

         เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2565 ร.ต.อ.ไพโรจน์ มุณีจันทร์ รอง สว.สอบสวน หน่วยสอบสวนตำรวจทางหลวงมาบประชัน รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกแก๊ส ยางระเบิดพลิกคว่ำ เหตุเกิดบนถนนทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 หลักกิโลเมตรที่ 109 + 900 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสอบสวนทางหลวงมาบประชัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสี่บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ เอ็น เเอล อาร์ 130 หมายเลขทะเบียน 3ฒน 7972 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ ตะแคงข้าง อยู่ติดกับแบริเออร์ เกาะกลางถนน ล้อหลังข้างซ้ายแตก มีถังแก๊ส จำนวน 35 ถัง ถังละ 20 กิโลกรัม ซึ่งภายในบรรจุแก๊สซีโอทูล และแก๊ส ฮีเลี่ยม กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายเข้าข้างทางเพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบมีหนึ่งถังรั่ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าทำการเก็บกู้จนอยู่ในความปลอดภัย
         สอบถาม นายสงกรานต์ เพชรสุข อายุ 51 ปี คนขับรถบรรทุกแก๊ส เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกแก๊สประเภทอุตสาหกรรม จำนวน 35 ถัง จากบริษัทที่กรุงเทพมหานคร ไปส่งให้กับลูกค้าที่เมืองพัทยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุยางหลังฝั่งซ้ายเกิดระเบิด ประกอบกับช่วงบริเวณดังกล่าวเป็นเนินลง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้จึงเกิดพลิกคว่ำดังกล่าว ทั้งนี้ถือว่าโชคดีมากถังแก๊สที่บรรทุกมาใช้งานในประเภทอุตสาหกรรม ไม่เป็นแก๊สวัตถุไวไฟที่อันตราย และไม่มีผู้อื่นได้รับอันตรายแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement