เมืองพัทยาจัดกิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชนครั้งที่ 5 เดินหน้าป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยา

           (11 ก.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชน ครั้งที่ 5 ณ มัสยิดฮี่ดาย่าตุสซาลี่กีน (สุเหร่าต้นกระบก) ชุมชนต้นกระบก โดยมีนายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุรินทร์ ยิ้มใย สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายธีรศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหายาเสพติด หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และประธานชุมชนในเขตเมืองพัทยา เข้าร่วม

             ด้วยปัญหายาเสพติดเมืองพัทยายังคงเป็นปัญหาที่สำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพชีวิต ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงทางการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวลดความเชื่อมั่น ซึ่งนอกจากจะก่อให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนแล้ว ยังส่งผลกระทบทางอ้อมอีกหลายด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการบริหารจัดการภาครัฐ ดังนั้นเมืองพัทยา โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหายาเสพติด (ศอ.ปส.) เมืองพัทยา จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพและแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยาขึ้น ภายใต้กิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 เพื่อให้แต่ละชุมชนรายงานผลการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่
           คณะผู้บริหารเมืองพัทยาได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมโต๊ะข่าวชุมชน ซึ่งได้ลงพื้นที่ร่วมรับฟังข้อมูลข่าวสารจากชุมชนและหน่วยงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ ไปกำหนดนโยบายในการบริหารงาน โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างยั่งยืน และเพื่อให้ปัญหายาเสพติดในเมืองพัทยาลดลง

Subscribe
Advertisement