ตำรวจพัทยา ห่วงใยประชาชน ตั้งจุดตรวจทันสมัย รณรงค์เมาไม่ขับ ตั้งกล้องบันทึกภาพออนไลน์ ตามมาตรฐาน สตช.

           เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ตั้งจุดวัดแอลกอฮอล์ รณรงค์เมาไม่ขับ กลับรถสาธารณะบริเวณถนนสุขุมวิทพัทยา ตรงข้ามตลาดน้ำ 4 ภาค อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         ด้าน พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ สภ.เมืองพัทยา ในวันนี้ เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน เนื่องด้วยเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการดื่มสุราขณะขับขี่ (เมาแล้วขับ) และการไม่สวมหมวกนิรภัย ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทั้งการบาดเจ็บและเสียชีวิต จะเกิดการสูญเสียซึ่งไม่สามารถประเมินค่าได้
          โดยจุดตรวจของ สภ.เมืองพัทยา จะต้องผ่านการขออนุญาตจากทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีทุกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยังได้นำเทคโนโลยีมาใช้ โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพการตรวจ และส่งภาพออนไลน์ ตลอดระยะเวลาการตั้งด่าน ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา
ทั้งนี้ ฝากถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวพักผ่อนแล้ว เมาไม่ขับ ควรใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ต่อไป

Subscribe
Advertisement