สาวโรงงานผันชีวิตหลังจากโดนพิษเศรษฐกิจโควิด-19 ยอมลาออกมาสู้ชีวิตย่างเนื้อโคขุนโพนยางคำขายไม้ละ 10 บาท เอาใจแรงงานคนงบน้อย

           เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดป้านันท์ (ตลาดสดเมืองใหม่พานทอง) หมู่ 3 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จากที่เศรษฐกิจช่วงนี้สินค้าหลายอย่างต่างราคาพุ่งขึ้นหลายอย่าง ทั้งเนื้อ หมู ผัก และน้ำมันต่างๆ หลังจากผู้สื่อข่าวทราบว่ามีสาวโรงงานสู้ชีวิตขายเนื้อโคขุนโพนยางคำ เพียงไม้ละ 10 บาท หากซื้อ 10 ไม้ จะแถมให้ฟรี 1 ไม้ ซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้หากินได้ยาก ทั้งนี้พบว่ามีลูกค้าต่อแถวซื้อกันอย่างต่อเนื่อง
         จากการสอบถามนางสาวเดือนเพ็ญ ใจดีแท้ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำงานโรงงาน และช่วงหลังเจอพิษเศรษฐกิจจากโควิด-19 ทำให้งานที่โรงงานน้อย โอทีไม่มี รายได้ก็น้อยลง ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครั ประกอบกับมีความรู้และวิชาทำอาหารประเภทหมักย่างที่ได้จากแม่มา จึงลาออกมาเปิดร้านเนื้อย่างโคขุนโพนยางคำ

           ซึ่งเนื้อโคขุนนั้นจะไปรับเองที่สหกรณ์แล้วมาหั่นมาหมักเอง ทำเองทุกอย่าง ที่ขายในราคา 10 บาทนั้น เพราะตนก็พออยู่ได้ ถึงกำไรจะไม่มากก็ไม่เป็นไร อยากให้คนงบน้อยทุนน้อยได้กิน เพียงมีเงิน 10 บาทก็ได้กินแล้ว ถึงวัตถุดิบจะขึ้นราคาตนก็จะขายราคานี้ไปตลอด เพื่ออยากให้ทุกคนได้กินเนื้อโคขุนโพนยางคำแท้แบบราคาถูกๆ ร้านจะตั้งที่ตลาดป้านันท์ อ.พานทอง โดยขายทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ซึ่งปกติจะไม่ถึง 20.00 น.จะหมดก่อนเวลาคือประมาณ 18.30 น.เกือบทุกวัน และร้านจะหยุดทุกวันพระ
           ทางด้านนายเทอดพันธ์ สุวรรณจิตต์ อายุ 55 ปี เจ้าของตลาด เปิดเผยว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ก็มีหนุ่มสาวโรงงานมาขายของมากขึ้นหลังเลิกงานและช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางตลาดก็เปิดโอกาสให้ทุกคนที่อยากมาหารายได้เสริมในเศรษฐกิจแบบนี้ หากใครอยากมาขายของที่ตลาดก็สามารถเดินทางมาได้จองที่ขายได้เลย

           โดยตลาดจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น.เพื่อมาจองที่ขายของและเวลา 14.00 น. มาตั้งร้านขายของไปจนถึง 21.00 น.ได้เลย ตลาดจะตั้งอยู่ข้างโรงเรียนพานทองสภา สี่แยกพานทองสภา อ.พานทอง จ.ชลบุรี หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 081-9490750

Subscribe
Advertisement