กู้ภัยและเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ รุดช่วย สุนัขเพศเมีย หลังซุกซนพยายามลอดประตูรั้วห้องเช่าเพื่อที่จะออกมาวิ่งเล่นด้านนอก แต่สะโพกดันติดคาประตูเหล็กนานกว่า 1 ชั่วโมง

         ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากผลเมืองดีว่ามีสุนัขจรจัดติดคาประตูรั้ว ห้องเช่าซอยวังหินไม่มีเลขที่ ใกล้กับทางเข้าวัดวังหิน หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือหลังรับแจ้งจึงจะนำกำลังอาสาสมัครออกให้การช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง
          ตรวจสอบบริเวณประตูรั้วห้องเช่าดังกล่าว พบสุนัขเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 4 ปี อยู่ในสภาพบริเวณขาด้านหลังติดอยู่กับประตูรั้วบ้าน โดยขาหลังด้านซ้ายนั้นใส่เฝือกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์งัดประตูรั้วบ้านให้กว้างขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที
           จากการสอบถามผู้แจ้งได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดจนได้ตื่นขึ้นมาได้ยินเสียงร้องของสุนัข ตรงประตูรั้วด้านหลังห้องเช่า จึงได้เดินมาดู พบสุนัขติดคาประตูรั้วอยู่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรีให้รีบเดินทางเข้ามาช่วยเหลือสุนัขจรจัด ไม่ทราบเป็นของใครคิดว่าเข้ามาวิ่งเล่นแล้วจะออกบริเวณประตูรั้วแล้วออกไม่ได้

 

Subscribe
Advertisement