ชาวบ้านร้อง รถดูดส้วมลักลอบทิ้งสิ่งปฏิกูล วอนหน่วยงานตรวจสอบ

         จากกรณีที่มีเพจเฟสบุ๊คอยากดังจัดให้ โพสต์ภาพและข้อความทุกข์ชาวบ้าน พื้นที่ของใคร รถดูดส้วมของหน่วยงานไหน ที่มาทิ้งอี้..ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนเรื่องกลิ่นและสุขลักษณะอาชีวอนามัย..มาทิ้งแบบนี้มันได้หราา
           สวัสดีช่วยผมหน่อยได้ไหม ผมมีปัญหาเรื่องรถดูดส้วมได้นำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งใกล้ๆ บริเวณโรงงานแต่เป็นที่ดินรกร้าง ตอนนี้มันส่งกลิ่นรุนแรงมาก เอามาทิ้งตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงเดือนธันวาคม ตอนนี้ก็เดือนพฤษภาคม รวมระยะเวลาประมาณ 4-5 เดือน ตอนกลางคืนเรานอนไม่ได้ ส่งกลิ่นรุนแรงมาก พิกัดพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ศรีราชา ส่งผลให้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายอื่นๆ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
          ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกร้าง บริเวณ ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบกลุ่มชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ยังบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ป่ารกร้าง พบร่องรอยล้อรถบรรทุก เป็นทางยาวเข้าไปในป่า ซึ่งตลอดระยะทางดังกล่าว ยังพบสิ่งปฏิกูลตกลงพื้นเป็นทางยาว ส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ
         สอบถามนายพิทักษ์ สุขประเสริฐ อายุ 36 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยพบว่ามีคนขับรถบรรทุกเอกชน เข้ามาในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. แล้วทำการลักลอบทิ้งสิ่งปฎิกูล จนกระทั่งในรุ่งเช้าจะมาพบว่ามีกลิ่นเหม็นโชยมา ทั้งนี้อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย
           ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังไปติดต่อสอบถามไปยังเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทราบว่า ทางเทศบาลฯ ไม่มีรถดูดส้วมให้บริการประชาชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านก่อน พร้อมกันนี้จะประสานไปยังเจ้าของที่ดิน เพื่อหารือกั้นแนวพื้นที่ไม่ให้มีการนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งอีก

Subscribe
Advertisement