ป้าวัย 59 ปี ถูกชนร่างปลิวเกือบ 30 เมตร เสียชีวิตคาที่ กลางแยกวัดใจ ฝ่ายคู่กรณีอ้างจะรีบไปไหว้เชงเม้ง

           เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 เมษายน 2565 พ.ต.ท.เอกชัย ภาควัตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง มีอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณบนถนนสายหนองชาก – เนินโมก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบพร้อมสายตรวจหนองอิรุณ กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง และอาสากู้ภัย
          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยกตัววายหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าแยกวัดใจ ใกล้เคียงกับกลุ่มอุตสาหกรรมวนชัยกรุ๊ป (วะนะชัย) ถนนสายหนองชาก – เนินโมก (ขาเข้าเนินโมก) ม.1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

           ที่เกิดเหตุพบรอยล้อรถเบรคบนถนนเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว รุ่นคามิโอ ทะเบียน จก 4344 ชลบุรี จอดอยู่เลนซ้ายเต็มช่องทาง ด้านหน้ามีรอยชนยุบเสียหาย กระจกหน้ามีรอยร้าวทั้งแผ่น มีเศษผมติดอยู่ ยางหน้าฝั่งขวาแตก ข้างๆ รถ พบร่างผู้บาดเจ็บหนึ่งรายเป็นหญิง มีบาดแผล หน้าผากยุบ ขาซ้ายท่อนบนและล่างหักผิดรูป กู้ภัยพยายามช่วยกันปั๊มชีพจรเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตก่อนที่รถโรงพยาบาลบ้านบึงจะมาถึง ตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือนางนันทา คำหลอย อายุ 59 ปี

          ห่างไปประมาณ 30 เมตร ยังพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟสีส้ม ทะเบียน 2 กว 8768 ชลบุรี ที่ผู้ตายขับขี่มาถูกชนจนได้รับความเสียหายทั้งคัน และยังพบเศษกระบอกข้าวหลามแตกกระจายที่พื้นถนน
          จากการสอบถามนายนันทพล ขันโพธิ์แก้ว อายุ 28 ปี อาสากู้ภัยที่กำลังจะเข้าทำงานที่อยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงรถเบรคดังมาก จึงหันไปดูตามเสียง พบรถยนต์สีเขียวที่ขับมาจากสี่แยกหนองชาก ชนประสานงากับรถจักรยานยนต์จนร่างผู้ตายลอยกลางอากาศ จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ
          ส่วนนางฮ่อง สินทรัพย์ อายุ 68 ปี แม่ค้าขายข้าวหลามหน้าโรงงาน เล่าว่า ผู้ประสบเหตุเป็นลูกค้าตนเองที่เพิ่งซื้อข้าวหลามที่ร้านตนเอง หลังจากซื้อข้าวหลามเสร็จก็ขี่รถจักรยานยนต์จะข้ามจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง จนถูกรถคู่กรณีที่ขับมาด้วยความเร็วชนร่างกระเด็น จากนั้นจึงรีบแจ้งหลานชายที่เป็นกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ
          ด้านนายพิสิษฐ์ ผสมกิจ อายุ 73 ปี คนขับรถยนต์คู่กรณียืนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้หลบหนีไปไหน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองขับรถมาจากหนองชาก มุ่งหน้าเข้าวัดเขาถ้ำนำเอาชุดสังฆฑานไปทำบุญและไหว้บรรพบุรุษ วันเช็งเม้ง พอมาถึงที่เกิดเหตุคู่กรณีขับขี่รถจักรยานยนต์ตัดหน้า ตนพยายามเบรคแล้วแต่ไม่อยู่จึงชนเต็มแรงจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
           เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ได้เชิญตัวนายพิสิษฐ์ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement