นายกฯเมืองแสนสุขโพสต์เดือด ฉะคนที่มาใช้สีสเปรย์พ่นข้อความสร้างความสกปรกริมหาดบางแสน

          จากกรณีเฟสบุ๊คของ “ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม” นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขได้โพตส์ข้อความระบุว่า “อยากหาเรื่องดีๆ มาลงบ้างแต่ก็ไม่ได้เลย บางแสนของพวกเรา ถูกทำร้ายด้วยคนหนักแผ่นดินเสมอมา ไม่เว้นแต่ละวัน กำลังจะตามล่าต่อไป คนชั่วต้องไม่ลอยนวล ลงทุนทำหาดวอนไว้ให้สวยๆ แล้ว น่าจะช่วยกันรักษามากกว่านะครับ” พร้อมภาพที่มีผู้ใช้สีสเปรย์พ่นใส่ขอบปูนริมหาดเป็นภาษาอังกฤษ
         ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หาดวอนนภาติดหาดบางแสน ซึ่งเป็นจุดนั่งชมวิว โดยมีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมากันเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุขมาดูแลพื้นที่
         สอบถามนายสุภาพ วงษ์สวรรค์ อายุ 63 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าหาดบางแสน ได้กล่าวว่า ควรช่วยกันรักษาความสะอาด ยิ่งขยะเช่นขวดเหล้าขวดเบียร์ ถุงพลาสติก ที่ทิ้งเกลื่อนด้วยความมักง่ายยิ่งไม่น่าทำ ถังขยะที่เทศบาลเมืองแสนสุขเอามาตั้งไว้มีทุกระยะ เดินเอาไปทิ้งก็จะเป็นระเบียบแล้ว
         ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเห็นได้กล่าวว่า ไม่ได้นานเนื่องจากโควิด พอมาแล้วเจอแบบนี้ก็เห็นว่าไม่สมควรมาทำ บางแสนเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเป็นคนไทยและต่างชาติมาเที่ยว มาทำแบบนี้ไม่ดีเลย ควรช่วยกันรักษาให้สะอาดจะดีกว่า
          ด้านนายจักรเพชร พรรณขาม ผู้ช่วยนักจัดการงานเทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า สีที่พ่นตรงนี้น่าจะมีมา 2-3 วันแล้ว ทางเทศบาลกำลังตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนฉีดสีสเปรย์มาดำเนินคดี เนื่องจากสร้างความสกปรก และผิดกฎหมาย

Subscribe
Advertisement