ผบช.ภ.2 เผยพอใจกับพยานหลักฐานที่พบ พร้อมสอบปากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เชื่อมีผู้ช่วยเหลือย้ายรถคันก่อเหตุ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มมือปืนยิงถล่มยิงรถตู้ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ บาดเจ็บสาหัส ทำให้นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิต โดยแรงจูงใจเกิดจากแค้นที่ถูกสอบแพอย่างหนัก ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น
           ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ก.พ.65 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า หลังจากพบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน ษม 1898 กทม. ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุยิงนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ และทำการตรวจยึดมาที่ สภ.บางละมุง ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบ ติดตามหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งลายนิ้วมือแฝง คราบเขม่าดินปืน และพยานวัตถุต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกรถ เพื่อจะพิสูจน์ถึงกลุ่มคนร้าย ว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง บุคคลใดให้การช่วยเหลือ และบุคคลใดที่นำพาวัตถุพยานไปซ่อนเร้น
            สำหรับหลักฐานที่พบในวันนี้ ถือว่าพอใจกับหลักฐานที่ได้รับ แต่ยังคงมีสิ่งที่ทางตำรวจต้องการเพิ่มอีก ทั้งตัวบุคคลและวัตถุพยาน ซึ่งยังมีอีกหลายอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องร่วมกันสืบสวนติดตามต่อ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับวัตถุพยานที่พบในวันนี้นั้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้วทั้งหมด ทั้งบุคคลธรรมดาและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี ทำให้คดีมีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง เชื่อว่า การเคลื่อนย้ายวัตถุพยานชิ้นนี้ (รถคันก่อเหตุ) จะต้องมีผู้ให้การช่วยเหลือ การที่จะพารถยนต์เคลื่อนที่ไปมาในหลายสถานที่ไม่สามารถโดยลำพังได้ ถือเป็นเรื่องที่ยาก
           ทั้งนี้ รายระเอียดจะมีอย่างไรบ้างนั้น จะมีการแถลงข่าวโดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันต่อไป
Subscribe
Advertisement