อดีตรองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทะเลาะกับเมียใช้ปืนยิงเมียดับคาที่ ก่อนที่จะยิงตัวเองลูกสาวแย่งปืนทัน

           เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 20 ก.พ.65 พ.ต.ท.ปิยะ บุญอ่อน สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบ้านบุณยะกาญจน์ เลขที่ 35/9 ซอยนารถมนตเสวี 30 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก. สภ.เสม็ด และเจ้าหน้าที่ตํารวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 แพทย์ รพ.ชลบุรี และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในเนื้อที่ 200 ตารางวา โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นห้องโถงที่จะขึ้นชั้น 2 พบร่างนางทัศนา บุณยะกาญจน์ อายุ 61 ปี นอนหงายเสียชีวิต สภาพใส่กางเกงสามส่วนลายทางสีชมพูส้ม สวมเสื้อยืดสีชมพูมีเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตทับ ที่เหนือลำคอช่วงกกหูขวามีรูกระสุนปืนถูกยิงด้วยปืน 9 มม.ทะลุ โดยมีร่องรอยกระสุนปืนพุ่งไปชนตู้โชว์ได้รับความเสียหาย โดยในที่เกิดเหตุนั้นมีนายฐิติกุล บุณยะกาญจน์ อายุ 67 ปี อดีตรองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามีผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้ มีลูกสาวและลูกชาย นั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ นอกจากนี้ตำรวจตรวจสอบพบอาวุธปืน ออโตเมติกขนาด 9 มม.ที่ก่อเหตุ ซึ่งลูกสาวเอาไปซ่อนไว้ ตำรวจยึดไว้ตรวจสอบ โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายฐิติกุลฆ่าคนตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน ส่วนอาวุธปืนนั้นมีทะเบียนครบ
          พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า คนที่ก่อเหตุยิงนางทัศนาก็คือนายฐิติกุล สามีนางทัศนานั่นเอง
           สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากการโต้เถียงกันและมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง วันนี้ทะเลาะกันเรื่องทิ้งขยะไม่ตรงที่ ซึ่งนางทัศนาบ่นและเกิดการทะเลาะมีปากเสียงขึ้น นายฐิติกุลจึงวิ่งขึ้นไปชั้น 2 เอาปืนลงมาแล้วจ่อยิงทันที หลังจากทราบว่านางทัศนานั้นเสียชีวิต นายฐิติกุลได้พูดสั่งลูกว่าให้อยู่ด้วยกันอย่าทะเลาะกันนะเดี๋ยวจะตามแม่ไป หลังจากนั้นจะเอาปืนยิงตัวเอง แต่ลูกสาวได้กระโดดแย่งปืนไว้ได้ทัน
           พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้กล่าวอีกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัว มีเรื่องนิดหน่อยไม่น่าจะเกิดเหตุถึงขั้นยิงกันตายได้ ก็ขอฝากให้ใจเย็นๆ มีอะไรพูดคุยกันในครอบครัว ถึงจะมีความสุข และไม่เกิดเหตุการณ์สลดใจเช่นนี้
Subscribe
Advertisement