เมืองพัทยาซ่อมสะพานไม้เก่าจุดชมวิว หาดสังวาลย์ เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวพลัดตก เจ็บ 4 ราย

           จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงไทยจำนวน 4 ราย พลัดตกสะพานจุดถ่ายรูปที่สะพานเดินทางไปหาดสังวาลย์ เกาะล้าน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และสาหัส 3 ราย
           ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดอยู่ข้างท่าเรือหาดตาแหวน และที่ทำการสำนักงานเกาะล้านประมาณ 80 เมตร พบว่าเป็นสะพานทางเดินเลียบเขาไปยังหาดสังวาลย์ เป็นสะพานไม้สีขาวความยาวกว่า 100 เมตร จะมีจุดถ่ายรูปยื่นออกไปในทะเล
          ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิงไทยจำนวน 4 ราย ยืนถ่ายรูปหันหลังให้ทะเล แต่ราวสะพานเกิดหักทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย หงายหลังตกลงไปในทะเลความสูงกว่า 2 เมตร ร่างกระแทกกับโขดหินโสโครกจนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รายแรกมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายและกระดูก ส่วนอีก 3 ราย อาการสาหัส มีการบาดเจ็บที่กระดูก ศีรษะถูก กระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จนกะโหลกร้าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำตัวส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลเมืองพัทยา 3 ราย อีก 1 รายส่งตัวรักษาตามสิทธิ์
          จากการสอบถามพบว่าสะพานทางเดินไม้ รวมถึงจุดถ่ายรูป อยู่ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยา นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลว่า จุดถ่ายรูปดังกล่าวเคยมีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปแล้วหลายราย แต่ไม่ปรากฏเป็นข่าวเหมือนครั้งนี้ ซึ่งวันนี้พบว่าทางเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่ และคนงานมาทำการซ่อมแซมราวสะพานใหม่ทั้งหมด ส่วนจุดถ่ายรูปได้มีการปิดกั้นพื้นที่และติดป้ายเตือนพื้นที่อันตรายห้ามเข้า
          ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บทั้งหมด และดูแลช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้กับผู้บาดเจ็บรายละ 5,000 บาท
Subscribe
Advertisement