ยังไร้หน่วยงานเหลียวแล หลังหนุ่มร้องสื่อแม่ฉีดไฟเซอร์ เป็นอัมพฤกษ์ ปากเบี้ยวพูดไม่ได้

          จากกรณีที่นายสมโภช ปั้นประสงค์ อายุ 34 ปี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่ามารดาชื่อ น.ส.สมพร ทองเกิดหลวง อายุ 56 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วเกิดผลข้างเคียงมีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซีกขวามีอาการชา เป็นอัมพฤกษ์ไปครึ่งซีก ปากเบี้ยวจนไม่สามารถพูดได้
           ล่าสุดเมื่เวลา 18.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2564 นายสมโภช ปั้นประสงค์ อายุ 34 ปี ลูกชาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พามารดาไปโรงพยาบาล ตามที่แพทย์นัด โดยได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าให้เขียนคำร้องเกี่ยวกับสิทธิ์ของผู้ป่วยไว้ แล้วค่อยติดตามผลในภายหลัง ส่วนอาการนั้นยังคงไม่ดีขึ้น มีอาการเส้นเลือดตีบ ร่างกายซีกขวายังคงไม่สามารถใช้งานได้ ไม่สามารถพูดคุยได้ตามปกติ
          ซึ่งตนเองก็ยังคงหวังว่า มารดาจะยังคงสามารถรักษาให้หาย แล้วกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ ทุกวันนี้ก็ไม่สามรถพูดคุยกันได้ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งการรับประทานอาหาร รวมถึงเข้าห้องน้ำ เพราะเดินเพียงสองสามก้าวก็ไม่ไหวแล้ว โดยจะต้องติดตามดูอาการต่อไป

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่มารดา ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้ว มีอาการข้างเคียง ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบ แม้กระทั่งร้องเรียนไปกับสื่อมวลชน แต่ก็ยังคงนิ่งเฉยราวกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีหน่วยงานใดเข้าตรวจสอบดูแลแม้แต่คนเดียว ทั้งที่ได้แจ้งไปแล้วในหลายช่องทาง แต่กลับถูกทิ้งให้ครอบครัวต้องรับกรรมจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งก็ไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดได้อีก

Subscribe
Advertisement