หน่วยกู้ภัยฯ รุดช่วยชีวิตหนุ่มวัย 29 ปี แน่นหน้าอกชักหมดสติอยู่ภายในบ้านพัก

         เมื่อเวลา 06.30น. วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายไทยแน่นหน้าอก เป็นลมล้มชักหมดสติ อยู่ที่บ้านเลขที่ 102/22 หมู่ 7 ภายในหมู่บ้านงามเจริญ 7 เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงแจ้งรถกู้ภัย-หน่วยพยาบาล รุดไปตวจสอบ-พร้อมให้การช่วยเหลือ
        ในที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านจัดสรร สูงสองชั้น ปลูกอยู่ติดกันกว่าร้อยหลังคาเรือน พบนายณัฐพล ธานี อายุ 29 ปี แน่นหน้าอกนอนล้มชักหมดสติอยู่ภายในบ้านพัก หน่วยพยาบาล 04 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา จึงช่วยปฐมพยาบาลให้ออกซิเจนให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นมีสติ ก่อนประสานรถทีมแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่โรงพยาบาลบางละมุง ให้มารับตัวเคลื่อนย้ายไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลบางละมุง
           ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยาได้แจ้งเหตุว่าให้รถหน่วยพยาบาล 04 ไปรับผู้บาดเจ็บแน่นหน้าอกเป็นลมล้มชักหมดสติ ที่ภายในหมู่บ้านงามเจริญ 7 ที่เกิดจากการได้รับผลกระทบทางร่างกาย จากการไปฉีดวัคซีนป้องวันโควิค-19 มาเมื่อ 2 วันก่อน โดยมารดาของนายณัฐพล (ผู้บาดเจ็บ) ยืนยันว่าบุตรชายไม่มีโรคประจำตัว
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายณัฐพล พบว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ถายในบ้านจำนวนหลายคัน สอบถามเพื่อบ้านทราบว่ามีผู้พักอาศัยอยู่หลายคน จึงได้ร้องเรียกอยู่นาน แต่ไม่มีผู้ใดเปิดประตูบ้านออกมาให้ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด
           ในเบื้องต้นจึงยังสรุปข้อเท็จจริงไม่ได้ ว่าสาเหตุการแน่นหน้าอกนอนล้มชักหมดสติของนายณัฐพลเกิดจากการได้รับผลกระทบทางร่างกาย จากการไปฉีดวัคซีนต้านโควิดตามญาติกล่าวอ้าง หรือว่าป่วยติดเชื้อโควิดกันแน่
Subscribe
Advertisement