สั่งกักตัวตำรวจพัทยา 37 นาย หลังพบผู้ติดโควิด 5 ราย เที่ยวสถานบริการลักลอบเปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทำการตรวจสอบที่ ร้านเดอะการ์เด้น 168 และร้านโมซาล่าห์ พัทยา พบลักลอบเปิดสถานบริการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สามารถคุมตัวผู้กระทำผิดได้ 121 ราย จากร้านเดอะการ์เด้น 168 จำนวน 29 ราย ร้านโมซาล่าห์ 72 ราย พร้อมอุปกรณ์ในการสูบบารากู่ และตัวยาบารากู่ จำนวน 30 เตา รวมถึงนักดื่มชายหาดพัทยาอีก 20 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ทำการตรวจ Swab เพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ถูกควบคุมตัวไว้จำนวน 107 ราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกจำนวน 26 รายนั้น
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 37 นาย ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวเฝ้าดูอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หลังได้รับรายงานจากโรงพยาบาลบางละมุง ว่าผลตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากกลุ่มนักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางไปเที่ยวในสถานบริการเปิดฝ่าฝืนคำสั่ง มีผลเป็นบวก คือติดเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นผู้ชายชาวต่างประเทศ 2 ราย ผู้หญิงไทย 3 ราย
          อย่างไรก็ตามจะต้องติดตามดูอาการของนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ชิด ในสถานบริการเดียวกัน ที่ลักลอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่ง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะลุกลาม จนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้
Subscribe
Advertisement