ตำรวจหนองปรือระดมกำลังตั้งด่านกวดขันก่อนเข้าวันหยุดยาวสงกรานต์ จับเมา 9 ราย ปืน 1 กระบอก

         ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตำรวจทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย.2564 โดยกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 5 – 11 เม.ย.2564 เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมปราบปราบการกระทำความผิดด้านต่างๆ
         ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ และ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตั้งด่านมั่นคงที่บริเวณหน้าวัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเป็นการกวดขันการขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ พร้อมตรวจสอบอาวุธ ยาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
          โดยด่านที่ตั้งจะต้องมีความโปร่งใส ชัดเจน มีชื่อหัวหน้าชุดปฏิบัติ มีแผงไฟ กรวยยาง ให้เห็นเด่นชัด มีกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ในบริเวณด่าน ที่สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกล่าสุดอีกด้วย อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ในด้านการเดินทางเข้าออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย
         ส่วนผลการจับกุมนั้นสามารถควบคุมตัวผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ถึง 9 ราย และสามารถจับกุมผู้พกพาอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ออโตเมติก รุ่นสมิทแอนเวสสัน เครื่องกระสุนจำนวน 30 นัด แม็กกาซีน 2 แม็ก ซึ่งนายชิงชัย ชูชื่น อายุ 33 ปี พกพาเข้ามาภายในด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement