“ลาแล้ว พัทยา” วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ แฝงไปด้วยความหดหู่ ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คนย้ายออกเกลี้ยงเซ่นพิษโควิด-19

            (5 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกลุ่มเฟสบุ๊ค “พัทยาทอล์ค” ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คในชื่อต่างๆ หลายคนออกมาโพสต์รูปถ่ายในลักษณะเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นรถกระบะ พร้อมระบุข้อความ “ลาแล้ว พัทยา” โดยมีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้าไปคอมเม้นท์ต่างให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นอีกเช่นกัน
         ล่าสุดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามสถานประกอบการ ห้องเช่าต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าได้มีการติดป้ายเซ้งกิจการ ป้ายประกาศขายเป็นจำนวนมาก ส่วนห้องเช่าผู้คนก็ได้ขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนากันไปจนเกือบหมด บางห้องเช่าเหลือผู้อาศัยเพียงห้องเดียว
         จากการสอบถาม นายภาสกร สุนทรส เจ้าของสุนทรส อพาร์ทเม้นท์ ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก และทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้สถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ปิดกิจการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้คนที่เข้ามาพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ไม่มีงานทำจึงให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ต้องขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนาเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เหมือนทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นก็มาเกิดการแพร่ระบาดระลอกสองขึ้น ซึ่งเหมือนเป็นการซ้ำเติม ห้องพักที่เหลืออยู่ก็เริ่มทยอยออกจนเหลือเพียงห้องเดียว
             เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ยังบอกต่ออีกว่า ได้เห็นคำว่า “ลาแล้ว พัทยา” ตนรู้สึกหดหู่มาก ซึ่งเมื่อก่อนเมืองพัทยานั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันเมืองพัทยาแทบไม่เหลืออะไรเลยรถวิ่งแทบไม่มี ได้แต่รอคอยความหวังที่จะให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงได้โดยเร็ว

Subscribe
Advertisement