เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อาคารพาณิชย์ที่พัทยา ชาวบ้านขนของหนีตายกันอลหม่าน คาดคนเก็บของเก่าดูดบุหรี่โยนทิ้งไว้จนเกิดไฟไหม้ลุกขึ้น

             เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 12 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองหนองปรือ รุดไปตรวจสอบที่หมู่บ้านเพรสซิเด้นท์เก่า ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 53 ซอย 2 เขตตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน
          ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ปลูกอยู่ติดกันสองฝั่ง กว่า 100 หลังคาเรือน บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านร้างไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ เลขที่ 16/51 หมู่5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพลิงได้ลุกไหม้ยางล้อรถยนต์ และเศษไม้ มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ใช้ถังดับเพลิง และฉีดน้ำดับแสงเพลิงเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ตรวจสอบที่ภายในตัวบ้านพบว่าได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย
           สอบถามชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกันทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้าง ไม่ผู้พักอาศัย ก่อนเกิดเหตุลูกชายที่นอนอยู่บนบ้านได้ยินเสียงเหมือนไฟไหม้ มีสิ่งของกระทบกัน และได้กลิ่นควัน จึงพากันลงจากบ้าน เพื่อมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านเลขที่ 16/51 เป็นจำนวนมาก จึงได้ตะโกนให้เพื่อนบ้านนำถังดังเพลิง และฉีดนำดับแสงเพลิงเอาไว้ได้ในที่สุด
           ขณะที่นางวัชรา คัทส์ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน-ร้านตัดตกแต่ง แก้ทรงเสื้อผ้า ที่ปลูกติดอยู่ด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ เล่านาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งทำงานอยู่ที่ภายในร้าน ได้ยินเหมือนมีเสียงเหล็กดังกระทบกันอยู่นาน และมีกลิ่นไหม้ ด้วยความสงสัยจึงออกมาตรวจสอบรอบตัวบ้าน ก็พบว่าที่ภายในบ้านพักที่ปลูกอยู่ติดกันหลังบ้าน มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ด้วยความตกใจกลัวทรัพย์สินของมีค่า และอุปกรณ์ทำกินจะเสียหาย จึงได้ตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่า “ไฟไหม้” ให้ช่วยกันมาขนของออกมากองไว้ที่พื้นถนนหน้าบ้านพัก
            ทั้งนี้การเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้คาดว่า อาจเกิดจากคนเก็บของเก่าเข้ามาลักลอบเก็บของเก่าแล้วดูดบุหรี่โยนทิ้งไว้ที่พื้นห้อง จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement