หญิงวัย 62 ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ ซ้ำอ้างเป็นทนายจับคนร้ายได้ถ้าฟ้องชนะได้เงินหลักล้าน ทำให้หลงเชื่อ กว่าจะรู้ตัว สูญเงินกว่า 4 แสนบาท

             เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ต้องเสียเงินกว่า 4 แสนบาท จากการมีคนเข้ามาทักในเฟซบุ๊คอ้างเป็นทนาย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ที่ 2 ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อไปถึงได้พบกับนางสาวอารียา ฉิมงาม อายุ 18 ปี ได้นำหลักฐานที่ได้มีการพูดคุยทางแซท และเล่าสาเหตุที่เริ่มแรก ทางนางธานี บุตรดีวงค์ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นยาย ได้รับแจ้งมี SMS แจ้งมาให้ไปชำระหนี้ค่าโทรศัพท์ จำนวน 20,000 บาท พอมารู้อีกทีกลายเป็นแก๊งต้มตุ๋น

            จากนั้นมีคนทักทางข้อความโทรศัพท์มาบอกว่าเป็นทนายจับตัวคนร้ายได้แล้ว ต้องเสียเงินค่าทนาย เริ่มแรก 20,000 บาท ต่อมาบอกต้องขึ้นศาล ซึ่งในครั้งแรกเสียไป 30,000 บาท เรียกร้องเพิ่มอีก 60,000 บาท จึงโอน 60,000 บาท พอโอนให้เสร็จบอกว่ายังไม่ชนะ ต้องโอนมาให้อีก จึงโอนไปให้อีก 90,000 บาท และมีการทยอยโอนไปเรื่อย เนื่องจากผู้ที่อ้างว่าเป็นทนายบอกว่าถ้าชนะจะได้เงิน 2 ล้าน จึงหลงเชื่อโอนเบ็ดเสร็จทั้งหมด 4 แสน 1 หมื่นบาท จากนั้นถูกบล็อกข้อความทุกอย่างทั้งหมดจึงรู้ว่าถูกหลอก และไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี
             ด้านนางธานี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวได้เอาโฉนดที่ดินไปจำนำมาทั้งหมด 220,000 บาท และต้องขายทองไปอีก 3 บาท อยากจะฝากถึงคนร้ายว่าไม่น่ามาหลอกคนแก่เลย ตอนนี้ค่าไฟ ค่ากินที่บ้าน ยังไม่มี ตอนนี้ต้องวิ่งหาเงินใช้หนี้ อยากจะให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ จะได้ไม่ต้องไปทำกับคนอื่นอีก

 

Subscribe
Advertisement