อดีตผู้ช่วยกุ๊กโรงแรม ตกงานเพราะพิษโควิด-19 นั่งกอดหมาน้อย 2 ตัว ภายในห้องพักที่ไร้ไฟฟ้าและน้ำประปา ที่ผ่านมาตระเวนหาสมัครงานจนถึงปัจุบัน แต่ก็ไม่มีที่ไหนรับ เพียงเพราะวุฒิแค่ ป.6 อยากวอนขอผู้ใจบุญรับทำงาน

             (31กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ที่ตึก 46 ชั้น 3 ห้องเลขที่ 115/41 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่าอยากให้ช่วยเหลือ น.ส.แววเพชร สมพล ที่ขณะนี้ได้ตกงานเพราะถูกเลิกจ้างในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก มากว่า 4 เดือน ไม่มีแม้แต่ข้าวกิน เคยออกไปหางานทำแต่ก็ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน ปัจุบันอยู่กับหมา 2 ตัว ภายในห้องที่ไร้ไฟฟ้าและน้ำประปา
           เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบ น.ส.แววเพชร ด้วยท่าทางอ่อนล้า อยู่กับหมา 2 ตัว ที่กำลังหิวโหย น.ส.แววเพชร เล่าว่าก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านนาเกลือ แต่พอมีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาจนมีมาตรการให้สั่งปิดโรงแรมทุกแห่ง ตนจึงถูกเลิกจ้าง ที่ผ่านมาก็พยายามออกตระเวนหางานทำตามสถานที่หรือร้านต่าง ๆ แต่ด้วยวุฒิเพียงแค่ ป.6 ก็ไม่มีที่ไหนรับทำงานหรือติดต่อกลับ เงินที่มีอยู่ก็ร่อยหรอลงทุกวัน โทรศัพท์ที่มีอยู่ก็เสีย ทำให้การติดต่อหรือหางานทางออนไลน์ก็ยากขึ้น ส่วนเงินเยียวยาของประกันสังคม ตนเองก็ยังไม่ได้ ถึงแม้ว่าเคยไปติดต่อที่ประกันสังคมแล้วก็ตาม
           ปัจจุบันนี้ห้องที่อาศัยอยู่ ไฟฟ้าและน้ำประปาก็ถูกตัด ที่ผ่านมาในแต่ละวันได้เพียงเพื่อนบ้านที่ใจบุญว่าจ้างให้ช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ 50-70 บาท ตนก็เอาเพื่อไว้ซื้อข้าวมาประทังความหิวของตนและหมาน้อยอีก 2 ตัว บางวันไม่มีจะกินลำบาก อดมื้อกินมื้อ ตอนนี้เพียงอยากได้งานทำมากกว่า หากใครที่มีงาน หรือมีแหล่งที่สมัครงานอะไรก็ตาม เธอเองอยากให้ช่วยติดต่อผ่านเบอร์เพื่อนบ้านที่หมายเลข 090-0041789 คุณนะ เพื่อจะได้มีรายได้ประทังชีวิตตนและหมาน้อยทั้งสองต่อไป
Subscribe
Advertisement