แม่ทัพภาคที่ 1 ย้ำการปฏิบัติดูแลคนไทยที่กลับจากต่างประเทศให้รัดกุม ซึ่งได้นำมากักตัว 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดชลบุรี (มีคลิป)

             เมื่อวันที่ 19 เม.ย.63 พลโทธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ลงตรวจความพร้อมโรงแรมแอมบาสเดอร์จอมเทียน จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังของรัฐตามมาตรการกักตัว 14 วัน เพื่อควบคุมกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทรวงกลาโหมรับผิดชอบและมอบหมายให้กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 และมณฑลทหารบกที่ 14 ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และศูนย์ควบคุมโรคติดต่อที่ 6 กรมควบคุมโรค บูรณาการร่วมกันดูแลคนไทยและนักเรียนเอเอฟเอส ซึ่งเดินทางจากสหรัฐอเมริกา 162 คนมาลงที่สนามบินอู่ตะเภา และคนไทยอีก 74 คน กลับจากบาห์เรน และมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิทั้ง 2 เที่ยวบินในวันนี้
            โดยก่อนหน้าเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับคนไทยจากมัลดีฟส์แล้ว 55 คน ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีผู้ติดเชื้อหรือเคสเฝ้าระวังเบื้องต้น ซึ่งสถานที่นี้สามารถรองรับคนไทยจากต่างประเทศได้ทั้งสิ้น 305 ห้อง ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ย้ำการปฏิบัติหน่วยขึ้นตรงให้คุมเข้มตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทุกวัน การเฝ้าระวังผู้ถูกกักตัวภายในห้องพักเพื่อสังเกตุอาการ และประสานทีมจิตแพทย์ดูแลให้ผู้ถูกกักตัวคลายความกังวลโดยทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี ซึ่งหากพบเคสต้องสงสัยหรือเจ็บป่วยด้วยโรคอื่น จะส่งต่อให้โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่อำเภอสัตหีบ
          โอกาสนี้ พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมสังเกตการณ์ พร้อมมอบหน้ากากอนามัย เอ็น-95 เฟสชิลด์ และเจลแอลกอฮอล์ สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement