ฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 พัทยา ปิดชั่วคราว 1 คืน ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ หลังชลบุรีประกาศเตือนพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใช้บริการ ก่อนเปิดบริการตามปกติ (มีคลิป)

             จากกรณีจังหวัดชลบุรีได้มีประกาศเกี่ยวกับประชาชนท่านใดได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Foodland Supermarket) ชั้น M สาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา ( Terminal 21 Pattaya) อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 17.30 – 18.00 น. หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ และหอบเหนื่อย ให้แยกตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาพร้อมทั้งให้ประวัติกับแพทย์ว่ามีการสัมผัสหรือไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 ลงประกาศเมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 ตามที่เป็นกระแสขณะนี้นั้น
           ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีประกาศจังหวัดชลบุรีนั้น ทางฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา ได้ประกาศปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่ 18.00 น. วันที่ 15 เม.ย. ถึง 09.30 น. วันที่ 16 เม.ย. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ได้เข้ามาทำความสะอาดและพ่นยาเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการทุกท่าน และบริการตามปกติในเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
            ส่วนบรรยากาศทั่วไป พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยทางซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยาเองได้ตั้งจุดคัดกรองและทำความสะอาดเชื้อโรคในทุกประตูทางเข้า พร้อมทั้งติดประกาศข้อมูลเกี่ยวโรคโควิด19 อย่างชัดเจน ตามนโนบายการควบคุมโรคของภาครัฐ
            สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทราบว่า เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จากการตรวจสอบไทม์ไลน์เวลาพบว่าได้ไปใช้บริการที่ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Foodland Supermarket) ชั้น M สาขา เทอร์มินอล 21 พัทยา (Terminal 21 Pattaya) ในวันเวลาดังกล่าว ประมาณ 10-20 นาที ทางจังหวัดชลบุรีจึงได้มีประกาศเตือนให้ประชาชนได้พึงระวังในความปลอดภัยของตน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement