เมืองพัทยา ติดตามความคืบการเอาคืนพื้นสาธารณะคลองปึกพลับ พบโซน A รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไปแล้ว 80% พร้อมเตรียมขยายแนวคลองเพื่อระบายน้ำ ส่วนโซน B อยู่ระหว่างการออกคำสั่งรื้อถอน (มีคลิป)

           ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเอาคืนพื้นที่สาธารณะคลองปึกพลับ หลังมีชาวบ้านปลูกสร้างอาคารพักอาศัยรุกล้ำที่สาธารณะ ส่งผลทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทันเวลาฝนตกหนักต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและพื้นที่โดยรอบจากภาวะน้ำท่วมขัง โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา เข้าชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการ
            นายมรุต อุทัยวัฒนานนท์ วิศวกรโยธา ปฏิบัติการนายตรวจเขต ชี้แจงว่า การดำเนินการเอาคืนพื้นที่สาธารณะคลองปึกพลับนั้นได้มีการลงพื้นที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างอาคารรุกล้ำแนวคลอง โดยมีการแบ่งแยกพื้นที่ดำเนินการไว้ 2 ส่วน คือโซน A มีผู้บุกรุก จำนวน 11 ราย มีความคืบหน้าไปแล้ว 80% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการอาคารพานิชย์ ซึ่งมีแนวระยะร่นจากลำคลองไม่ตรงตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการรื้อถอนอาคารที่รุกล้ำคลองสาธารณะไปแล้ว 9 ราย อยู่ระหว่างเมืองพัทยาทำหนังสือตอบกลับ ในกรณีที่มีการร้องมายังเมืองพัทยาในเรื่องของการของผ่อนผันการย้ายออกจากอาคารพักอาศัยด้วยมีคนสูงอายุพักอาศัยอยู่ในบ้าน อีกทั้งติดปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย และอยู่ระหว่างศาลปกครองคุ้มครอง จำนวน 1 ราย โดยขณะนี้ในส่วนของโซน A ได้มีการออกแบบการกั้นแนวกำแพงกันดิน เพื่อระบายน้ำในส่วนพื้นที่โซน A
            ส่วนโซน B บริเวณต้นคลอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ยากไร้ที่มีการพักอาศัยมาเป็นเวลานาน โดยในโซน B นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกคำสั่งรื้อถอน คาดว่าคำสั่งรื้อถอนจะออกในช่วงเดือนเมษายนนี้ พร้อมกันนี้เมืองพัทยาจะเร่งประสานผู้พักอาศัยเพื่อช่วยเหลือเยียวยา หลังมีการรื้อถอนอาคารที่พักอาศัยรุกล้ำที่สาธารณะต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement