เมืองพัทยาพร้อม Lock Down หลังปรับแผนจุดคัดกรองใหม่ 8 จุด เริ่ม 15 เม.ย.นี้ (มีคลิป)

             (13 เม.ย.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมการจัดตั้งจุดคัดกรองหลังปรับแผนใหม่ จำนวน 8 จุด นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งอุปกรณ์ ป้ายบอกเส้นทาง 2 ฝั่ง คือฝั่งขาเข้าชลบุรีและฝั่งขาเข้าสัตหีบ และติดตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ ตามจุดต่างๆ ซึ่งการจัดตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่นั้นเพื่อให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่ต้องผ่านคัดกรองได้รับความสะดวกสบายไม่ต้องตากแดด รวมถึงการกระจายเอกสารการเดินทางเข้าเมืองพัทยาสำหรับประชาชนที่ไม่มีบัตรประชาชนอยู่ในอำเภอบางละมุง แต่ต้องมาทำงานในเขตเมืองพัทยา โดยได้ขอความร่วมมือไปยังเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อนำเอกสารรับรองการเข้า-ออกเมืองพัทยา ไปวางไว้ตามสาขาต่าง ๆ ทั้ง 140 สาขาทั่วเมืองพัทยา
            ส่วนการเตรียมการจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด หลังมีการปรับแผนเดิมที่ใช้เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา และมีการปรับแผนจุดคัดกรองจาก 5 จุดเดิม มาเป็น 8 จุด และใช้พื้นที่ถนนสุขุมวิทตลอดแนวในการดำเนินการจัดตั้งจุดคัดกรอง ซึ่งถือเป็นจุดกั้นระหว่างเมืองพัทยาและพื้นที่ภายนอก ทั้งนี้เนื่องจากสถิติที่พบผู้ติดเชื้อในเมืองพัทยาส่วนมากจะเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตตัวเมืองพัทยา ทั้งชาวต่างชาติและคนที่ทำงานใกล้ชิดชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังพบกลุ่มเสี่ยงที่พักอาศัยพื้นที่รอบนอกเขตเมืองพัทยา แต่มีการเดินทางมาทำงานในเขตเมืองพัทยา ทำให้มีความจำเป็นในการจัดตั้งจุดคัดกรองแบบเข้มข้นในพื้นที่ด้านในเมืองพัทยาขึ้น
            โดยจุดคัดกรอง 8 จุดนั้นประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนมารีวิทย์, จุดที่ 2 เมืองจำลอง, จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ, จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง, จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้, จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์, จุดที่ 7 แยกวัดบุณย์กัญจนาราม และจุดที่ 8 แยกอัยการ (ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี) ซึ่งการจัดตั้งจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด เพื่อให้ประชาชนที่จะเข้ามาทำธุรกรรมในตัวเมืองพัทยาสามารถกระจายเข้าตรวจตามจุดต่าง ๆ ทั้ง 8 จุด ได้ก่อนเข้ามายังเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรที่หนาแน่นในจุดนั้นๆ โดยจะเริ่มปิดเมืองพัทยา หรือที่เรียกว่า Lock Down ในวันที่ 15 เมษายนนี้ หลังเวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement