ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตรวจเข้ม ทำประวัติทุกรายที่ผ่านจุดตรวจไม่มีข้อยกเว้น จับได้ 1 ราย เป็นชายไทย อ้างเลิกงานไปหาแฟนในพื้นที่เมืองพัทยา อยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 เมษายน 2563 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง นำกำลังตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง และทหาร มทบ.14 ค่ายนวมินทร์ จ.ชลบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจ บน ถ.สุขุมวิท ขาเข้าเมืองพัทยา ตรงข้ามหน้า สภ.บางละมุง ตามที่รัฐบาลมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ปรากฏว่าในวันนี้เข้มข้นกว่าทุกวันที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ผ่านจุดตรวจเพื่อที่จะไปทำงานในตัวเมืองพัทยา หรือเลิกงานจะกลับที่พักในพื้นที่เมืองพัทยาต้องทำประวัติทุกรายที่ผ่านจุดตรวจ ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นรถเก็บขยะ เจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลที่จะเดินทางไปเข้าเวร ก็ต้องมีหนังสือรับรองจากหน่วยงาน เข้าแสดงต่อเจ้าหน้าที่จุดตรวจ ก่อนจะมีการลงชื่อ ตามบัตรประชาชน เบอร์โทรที่ติดต่อได้
            ขณะเดียวกันได้มีชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มา อยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่เรียกให้จอด ก่อนนำตัวไปทำประวัติ สอบถามให้การว่า ทำงานอยู่ในพื้นที่อมตะนคร เขตชลบุรี เลิกงานเลยนั่งดื่มกับกลุ่มเพื่อนที่ทำงานก่อนจะขับรถมาหาแฟนสาวในพื้นที่เมืองพัทยา ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อหากระทำฐานละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และนำตัวส่งร้อยเวรดำเนินคดีตามกฏหมาย
              ต่อมา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกนาย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครทุกนาย ก่อนจะมอบเครื่องดื่ม พร้อม มอบพระพุทธรูปพระครูบุญชุ่ม ญาณสวโร รุ่นสัมฤทธิ์พล ให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ ให้ปลอดภัยจากการระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพราะถือว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ในแนวหน้า ก่อนจะเดินทางไปตรวจในพื้นที่ภาค 2 ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement