2 โจ๋วัย 14-16 ปี ซิ่งรถจักรยานยนต์มากับเพื่อนด้วยความเร็วจะแซงรถคันหน้า พลาดไปชนรถกระบะจอดข้างทางจนร่างกระเด็นตกลงมาเสียชีวิตคาที่ (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ภคพล สิริวุฒิกะประภา พนักงาน (สอบสวน) ทางหลวงที่ 2 สถานีตำรวจทางหลวงเขาเขียว จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์กระบะจอดข้างทาง บริเวณถนนมอเตอร์เวย์พัทยา สาย 7 (ตอน 5) ฝั่งขาเข้า กทม. ก่อนถึงช่องรับบัตรหนองปรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ จำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากต่างยืนมุงดูในที่เกิดเหตุ พบญาติผู้เสียชีวิต และเพื่อนผู้ตายนั่งร้องไห้ด้วยความโศรกเศร้าอยู่ข้างศพ ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทา แบบแค็ป หมายเลขทะเบียน ผม 205 ชลบุรี สภาพไฟเลี้ยวซ้ายด้านท้ายรถแตกพังยับ และด้านท้ายของรถยนต์ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพด้านหน้ารถพังยับ บริเวณใกล้เคียงพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เป็นชาย อายุ 14 ปี และ 16 ปี นอนจมกองเลือด
             จากการสอบถามนายชวภณ เตชะจำนงกิจ อายุ 63 ปี คนขับรถยนต์กระบะที่ถูกชนท้าย เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากพัทยาและจะมุ่งหน้าไปทาง กทม. และมีโทรศัพท์เข้ามาตนจึงเลี้ยวเข้าข้างทางช่องสุดท้าย และจอดรถรับโทรศัพท์ได้ประมาณ 5-10 นาที ก็ได้ยินเสียงดังที่ท้ายรถ และพบว่ารถถูกชนท้าย มีผู้บาดเจ็บสาหัส ตนตกใจมากจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
              ทางด้านเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน กล่าวว่า ตนได้ขับมาคนเดียว และเพื่อนอีกคันขับมากัน 2 คน มาจากพัทยา ซึ่งกำลังจะไปอ่างเก็บน้ำหนองปรือ และจะเลี้ยวออกตรงทางออกก่อนถึงด่านหนองปรือ และมาด้วยความเร็วทั้ง 2 คัน ตามรถยนต์ขนของ และจะแซงรถคันข้างหน้า ตนได้เลี้ยวออกฝั่งขวา และเพื่อนที่เสียชีวิตออกฝั่งซ้าย แต่คงมองไม่เห็นรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางจึงได้ชนเข้าอย่างจัง ทำให้ร่างกระเด็นตกลงมาเสียชีวิตเพราะทั้งสองคนไม่ได้สวมหมวกกันน็อกอีกด้วย
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปเก็บภาพในที่เกิดเหตุ และนำผู้ขับขี่รถยนต์กระบะและเพื่อนผู้ตายไปสอบสวนเพิ่มเติมถึงสาเหตุ และให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาทำการเก็บร่างผู้ตายส่งยังโรงพยาบาลบางละมุงเพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement