ลิงเขาสามมุขถูกรถชนตาย แม่นั่งเฝ้าห้ามไม่ใครเข้าใกล้ คาดช่วงกลางดึกจ่าฝูงคงเอาร่างขึ้นไปบนเขา (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 ก.พ.63 เกิดเหตุรถยนต์ได้ชนลูกลิงอายุประมาณ 3-4 เดือน ที่นั่งเล่นและหาอาหารกินบริเวณทางขึ้นเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีแม่ลิงมานั่งเฝ้าไม่ใครกล้าเข้าไปใกล้ ไม่เช่นนั้นจะกัดทันที ทำให้ผู้ผ่านไป-มา ไม่กล้ายุ่งกับลิงที่ตายบนถนนดังกล่าว คาดว่าช่วงกลางคืนจะมีจ่าฝูงมาเอาลูกลิงที่ตายขึ้นไปบนเขาสามมุข
            จากการสอบถามนางราตรี ทองเต็ม อายุ 60 ปี แม่ค้าขายผลไม้ให้ลิง กล่าวว่า ช่วงนี้ลูกลิงมีจำนวนมาก ขับรถให้ระมัดระวัง เพราะลิงถือว่าเป็นถิ่นของตนเองไม่กลัวรถ จึงต้องขับรถหลบไปและไม่ควรใช้ความเร็วสูง เมื่อวันก่อนก็มีลูกลิงถูกรถจักรยานยนต์ชนจนขาหัก แม่ก็ต้องอุ้มไปโดยไม่ทิ้งลูกแต่อย่างใด ส่วนการช่วยเหลือลิงที่ตายคงทำไม่ได้ แม่ลิงจะกัดเอา เพราะคิดว่าคนที่ไปจับลูกลิงเป็นคนทำร้าย ต้องปล่อยไว้อย่างนั้น จนกว่าจ่าฝูงจะมาเอาลูกลิงไป สงสารเหมือนกันแต่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากนี้หากพบงูเหลือม ตัวเงินตัวทอง เดินผ่านถนนให้ระมัดระวังด้วย เพราะตัวใหญ่มาก
             ด้านนายสุคนธ์ เปรมเจริญ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า แม่หวงลูกไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ จะต้องปล่อยให้จ่าฝูงมาเอาไปเอง อย่างไรก็ตามช่วงนี้ลูกลิงมีจำนวนมากบนเขาสามมุข ขับรถต้องใช้ความระมัดระวังด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement