ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอล์คเกอร์ หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส

(3 ก.ค.67) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท 4 บก.ทท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พ.ต.ต. อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงตรวจกิจกรรมทางน้ำ “ซีวอล์คเกอร์” หลังก่อนหน้าที่มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียลงไปเล่น แล้วพอขึ้นมาเกิดอาการวูบ จนต้องรีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และยังนอนรักษาตัวโดยใช้เครื่องหายใจ

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พ.ต.ต. อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงตรวจซีวอล์คเกอร์ โดยเข้าตรวจเรือจำนวน 2 ลำ คือเรือพายัพมารีนไดฟ์วิ่งเซอร์วิส และเรือก้องสมุทร 8 ที่จอดอยู่หน้าบริเวณเกาะสาก ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการตรวจเรือพายัพมารีนไดฟ์วิ่งเซอร์วิส พบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหมด พบเพียงแรงงานต่างด้าวจำนวน 8 คน ได้ตรวจสอบหลักฐานพบว่าแรงงานต่างด้าวเป็นชาวกัมพชา จำนวน 6 คน ที่เข้ามาประเทศโดยผิดกฏหมาย จึงควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ส่วนเรือก้องสมุทร 8 จากการตรวจหลักฐานพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนพนักงานเป็นคนไทยหมด จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา ผลที่ตามมาจะกระทบการท่องเที่ยว

Subscribe
Advertisement